svasdssvasds

กันไว้ก่อน! ชาวยโสธร แห่นำ สุนัข-แมว ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า

กันไว้ก่อน! ชาวยโสธร แห่นำ สุนัข-แมว ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า

ชาวยโสธร ตื่นตัว นำสัตว์เลี้ยง ออกมารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และทำหมันสุนัขและแมว พื่อเป็นการป้องกัน และควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ไม่ให้มีการแพร่ระบาดในพื้นที่

ภายหลังจากที่ มีผู้เสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้า ในเขตพื้นที่เขตอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ที่ผ่านมา หลายหน่วยงาน ก็ได้มีการร่วมกัน จัดกิจกรรมรณรงค์ ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าระบาดขึ้น ขณะที่ประชาชนในหลายพื้นที่ ต่างก็ตื่นตัวแห่นำสัตว์เลี้ยงสุนัขและแมว ที่ชาวบ้านเลี้ยงเอาไว้ ตามบ้านเรือน ออกมารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และทำหมันสุนัขและแมว กับทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดยโสธร ที่ออกให้บริการ ตามพื้นที่ต่างๆ กันเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับทาง องค์การบริหารส่วนตำบลหนองคู อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ร่วมกับ กรมปศุสัตว์ ได้จัดทำโครงการป้องกัน และควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ประจำปี 2561 ขึ้น ณ ศาลาอเนกประสงค์บ้านหนองคู ตำบลหนองคู อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร เพื่อเป็นการป้องกัน และควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ไม่ให้มีการแพร่ระบาดในพื้นที่ อีกทั้งยังมีการให้บริการคุมกำเนิด ทำหมันสุนัขและแมว ไม่ให้มีการขยายพันธุ์อย่างรวดเร็วจนเกินไป จึงจำเป็นต้องเร่งฉีดวัคซีนให้กับสุนัข และแมวในพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่ เพื่อความไม่ประมาท ซึ่งภายในงานได้มีการบริการฉีดวัคซีนให้กับสุนัขและแมว ของชาวบ้านในพื้นที่ฟรี

กันไว้ก่อน! ชาวยโสธร แห่นำ สุนัข-แมว ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า

ขณะเดียวกันกองสารวัตรและกักกันสัตว์ กรมปศุสัตว์ ก็ได้ลงพื้นที่บริการผ่าตัดทำหมันสุนัขและแมว พร้อมทั้งขึ้นทะเบียนสุนัขและแมว และประชาสัมพันธ์ปลูกจิตสำนึกให้ความรู้ความเข้าใจในการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ตามโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อให้สามารถป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้ครอบคลุมอย่างทั่วถึง ประชากรสุนัขและแมวได้รับการควบคุมอย่างถูกวิธี นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระประชาชนด้วยการรับเลี้ยงสุนัข ที่ประชาชนไม่สามารถเลี้ยงได้ ลดปัญหาสุนัข และแมวในที่สาธารณะ และยังช่วยประชาชนเลี้ยงสัตว์อย่างรับผิดชอบมีความรู้ ความเข้าใจในการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าซึ่งจะลดความเสี่ยงของประชาชนจากการสัมผัสเชื้อจากสัตว์เลี้ยง และทำให้ไม่มีผู้เสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้าเพิ่มขึ้นอีกในพื้นที่ จังหวัดยโสธร

กันไว้ก่อน! ชาวยโสธร แห่นำ สุนัข-แมว ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า

นายทัศนัย ขันเงิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองคู อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร กล่าวว่า ในวันนี้ก็ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ตำบลหนองคู อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ต่างให้ความร่วมมือ กับทางองค์การบริหารส่วนตำบลหนองคู ที่จัดกิจกรรมรณรงค์โรคพิษสุนัขบ้าในครั้งนี้เป็นอย่างดี ทุกครัวเรือนก็ได้พากันนำเอาสุนัขและแมว ของตนเอง ที่เลี้ยงเอาไว้ ตามบ้านเรือน ออกมารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และทำหมันสุนัขและแมว ที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลหนองคู ร่วมกับ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดยโสธร จัดกิจกรรมรณรงค์ขึ้นในครั้งนี้ กันเป็นจำนวนมาก

related