svasdssvasds

พฐ.สอบเหตุไฟไหม้ตลาดนัดท้ายรถเก่า จ.ภูเก็ต

พฐ.สอบเหตุไฟไหม้ตลาดนัดท้ายรถเก่า จ.ภูเก็ต

รองผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 ลงตรวจสอบเหตุไฟไหม้ตลาดนัดท้ายรถเก่า ขณะที่เจ้าของตลาดหาที่ให้พ่อค้าแม่ค้าได้ขายชั่วคราว

พันตำรวจเอก นพดล กันตะกนิษฐ์ รองผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 พร้อม พันตำรวจโทกิตติศักดิ์ หนูผึ้ง รองผู้กำกับการพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จังหวัดภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานทั้ง 2 หน่วยและพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่กองโยธาเทศบาลนครภูเก็ต เจ้าหน้าที่โยธา จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณะภัย จ.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่เหล่ากาชาด จ.ภูเก็ต ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุและสำรวจความเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้น

พฐ.สอบเหตุไฟไหม้ตลาดนัดท้ายรถเก่า จ.ภูเก็ต เบื้องต้นพบว่าร้านค้าที่ถูกไฟไหม้ประมาณ 70 ร้านค้า ส่วนอีก 10 ร้านค้านั้นได้รับความเสียหายบางส่วนภายในอาคารที่ 1 และอาคารที่ 2 โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐาน เนื่องจากมีพยานเห็นเหตุการณ์ว่าเพลิงลุกลามมาจากบริเวณดังกล่าว ซึ่งมีร้านขายเสื่อผ้า กระเป๋า ร้องเท้า มือสอง และร้านให้เช่าพระเครื่อง รวมถึงร้านขายของโบราณ แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าต้นเพลิงเกิดจากที่ร้านใดเป็นร้านแรก ต้องนำหลักฐานสายไฟ และวัตถุอื่น รวมทั้งสอบพยานต่างๆ ส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานกลาง คาดใช้เวลาประมาณ 1 เดือนถึงจะทราบผล

พฐ.สอบเหตุไฟไหม้ตลาดนัดท้ายรถเก่า จ.ภูเก็ต พฐ.สอบเหตุไฟไหม้ตลาดนัดท้ายรถเก่า จ.ภูเก็ต

ขณะที่เจ้าหน้าที่เหล่ากาชาด จ.ภูเก็ต ได้ลงพื้นที่สำรวจผู้เสียหาย เพื่อหาทางช่วยเหลือในเบื้องต้น ด้านนายวรรณกร ภัทรปกรณ เจ้าของตลาด กล่าวว่าเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการร้านค้าที่ได้รับความเสียหาย ทางผู้บริหารตลาดได้เจราจากับเจ้าของที่ดินบริเวณด้านหน้าประมาณ 3 ไร่ เพื่อกางเต๊นท์ให้พ่อค้าแม่ค้าได้จำหน่ายสินค้าไปก่อน คาดว่าจะสามารถเปิดให้ขายได้ภาย 2-3 วันนี้ ส่วนความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

related