svasdssvasds

ยึดบุหรี่เถื่อน! วัยรุ่นนิยม เตรียมขยายผลนายทุนแดนใต้

ยึดบุหรี่เถื่อน! วัยรุ่นนิยม เตรียมขยายผลนายทุนแดนใต้

ด่านศุลกากรจับ-ยึดบุหรี่เถื่อนที่มีมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เชื่อมาจากฝั่งอันดามัน เข้าจำหน่ายชายแดนภาคใต้ เตรียมขยายผลนายทุนใหญ่

(28พ.ค.61) ที่ด่านศุลกากรปัตตานี นายขูชัย อุดมโรจน์ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบสิทธิประโยชน์ทางศุลกากร เปิดเผย หลังจากเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรปัตตานี สนธิกำลังร่วมทหาร ตำรวจ  ออกปฏิบัติการปราบปรามสินค้าลอบหนีศุลกากรตามเส้นทางสายต่างๆ พบ รถยนต์สิบล้อ ทะเบียน 80-8604 ตรัง  ซึ่งได้ผ่าด่านจุดตรวจเทศบาลนาประดู่) จึงไล่ล่าติดตามรถต้องสงสัยดังกล่าว แต่คนขับเร่งเครื่องหนีห่างไประยะ 1.5 กม. ก่อนจอดรถทิ้งไว้และหลบหนีเข้าป่าข้างทางไป

ตรวจสอบรถคันดังกล่าว พบมีการสวมทะเบียนปลอม และบริเวณหลังรถพบบุหรี่ต่างประเทศ ที่ยังไม่เสียภาษี ประกอบด้วย 1.บุหรี่ ยี่ห้อ Gudang garam  2.บุหรี่ ยี่ห้อ Menara  3.บุหรี่ ยี่ห้อ Minna   4.บุหรี่ ยี่ห้อ ASTRO  รวมทั้งสิ้น 830 ลัง 23,820 แท่ง ยึดบุหรี่เถื่อน! วัยรุ่นนิยม เตรียมขยายผลนายทุนแดนใต้ ซึ่งก่อนหน้านี้ด่านเกาะหม้อแกง  อ.หนองจิก จ.ปัตตานี  ก็ตรวจพบบุหรี่ต่างประเทศ ที่ยังไม่เสียภาษีอีกจำนวนมาก  โดยทั้ง  2 ครั้ง รวมจำนวนทั้งสิ้น  1,011ลัง  (579,550 ซอง  มูลค่าภาษีคิดเป็นเงิน ประมาณ 50 ล้านบาท จึงได้ทำการตรวจยึด และนำรถยนต์มาลำเลียงบุหรี่มายัง ศุลกากรจังหวัดปัตตานี  เบื้องต้นอยู่ระหว่างขยายผล เจ้าหน้าที่เชื่อว่าบุหรี่เถื่อนเดินทางมาจากฝั่งอันดามัน ตามรั้วชายแดนต่างๆ ซึ่งมีนายทุนทำเป็นเครือข่ายใหญ่ในพื้นที่  3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  และเริ่มเข้ามามากขึ้นในชายแดนใต้ ยึดบุหรี่เถื่อน! วัยรุ่นนิยม เตรียมขยายผลนายทุนแดนใต้ ซึ่งบุหรี่เถื่อนดังกล่าว โดยเฉพาะบุหรี่ ยี่ห้อ Gudang garam เป็นที่นิยมของวัยรุ่นภาคใต้ โดยส่วนใหญ่จะสูบพร้อมกับดื่มน้ำใบกระท่อม ส่วนบุหรี่ ยี่ห้อ Astroเขียวและแดง  เป็นที่นิยมของกลุ่มคนมีอายุ เนื่องจากบุหรี่มีราคาถูกกว่าบุหรี่ปกติ  โดยร้านค้าที่จำหน่าย มีจำหน่ายในเมือง และตามอำเภอต่างๆ โดยจำหน่ายแบบหลบซ่อนเปิดเฉพาะช่วงเย็น  ซึ่งในพื้นที่ปัตตานี มีจำหน่ายกว่า 50 ร้าน ส่วนในเขตเทศบาลประมาณ 10 ร้าน

 

 

related