svasdssvasds

"ชาวบ้าน" สุดทน! ร้องศูนย์ดำรงธรรมแต่ไม่คืบ! ฟาร์มไก่ทำให้มีแมลงวันเยอะ

"ชาวบ้าน" สุดทน! ร้องศูนย์ดำรงธรรมแต่ไม่คืบ! ฟาร์มไก่ทำให้มีแมลงวันเยอะ

ชาวบ้านในพื้นที่ อ.จอมบึง  จ.ราชบุรีทนไม่ไหว หลังฟาร์มไก่ ปล่อยน้ำเสีย ส่งกลิ่นเหม็น ทำให้มีแมลงวันเยอะ เดินหน้าร้องศูนย์ดำรงธรรม 3 ปี แต่ไม่มีความคืบหน้า

นายวิษณุ  จันทร์สวาท รองผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.จอมบึง  จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นตัวแทนชาวบ้านหมู่14  และหมู่ 7  ต.ปากช่อง  อ.จอมบึง  จ.ราชบุรี ร่วมกับพระครูสมุห์ ธีระพันธ์ ธัมมะเตโช เจ้าอาวาสวัดพุแค ซึ่งตั้งอยู่ หมู่ 14  ต.ปากช่อง  และพระครู กิตติ ชัยสิทธิ์ เจ้าอาวาสวัดเขาผึ้ง ซึ่งตั้งอยู่ หมู่ 7  ต.ปากช่อง  พร้อมกับชาวบ้านจากหมู่ 7  และหมู่ 14  บ้านพุแค ต.ปากช่อง  อ.จอมบึงจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดราชบุรี พร้อมกับถือป้ายคัดค้านไม่ให้สร้างฟาร์มไก่เพิ่ม  จากเดิมที่มีอยู่แล้วหลายฟาร์ม เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากทั้งเรื่องของกลิ่น เรื่องของน้ำเสียลงลำน้ำลำคลองที่เกิดจากการประกอบกิจการของฟาร์ม  และเรื่องของแมลงวันที่มีมาก จนไปรบกวนชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้าน พระสงฆ์ในวัดและเด็กนักเรียนในโรงเรียนบ้านพุแค และบริเวณพื้นที่สร้างฟาร์มนั้น เป็นน้ำพุแหล่งน้ำผิวดินได้รับความเสียหายชาวบ้านไม่สามารถใช้น้ำธรรมชาติได้ โดยเป็นมา 3 -4 ปี ที่ผ่านมาชาวบ้านก็ได้ร้องเรียนแต่หน่วยงานภาครัฐก้ได้แค่มาดูแต่ไม่ได้รับการแก้ไข

 

โดยจะมายื่นหนังสือกับศูนย์ดำรงธรรม จ.ราชบุรี เพื่อให้ช่วยดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ หลังจากที่ยื่นหนังสือร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมมาหลายรอบ แต่ก็มีเพียงเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบในพื้นที่ทุกครั้งแล้วเรื่องก็เงียบเป็นอย่างนี้มากกว่า 3 ปีแล้ว และที่ผ่านมาไม่ได้มีการทำประชาวิจารณ์แต่อย่างใด มีเพียงผู้ใหญ่บ้านที่ใช้การประชุมประจำเดือน แต่ไม่แจ้งให้ชาวบ้านทราบ ได้เพียงแต่พูดคุยว่าจะมีฟาร์มมาก่อสร้าง รายชื่อที่ใช้ก็มีปัญหาเนื่องจากบางส่วนเป็นรายชื่อที่ไม่มีตัวตนในวันประชุมบางคนถูกจำคุก บางคนลาคลอดลูก ฯลฯ ซึ่งทาง อบต. เองพูดแต่เพียงว่าทางฟาร์มมีสิทธิ์สร้างตาม พ.ร.บ.  ซึ่งทางชาวบ้านเองก็ไม่ทราบว่ามีกฎหมายออกมาว่าต้องประชาคมหมู่บ้านและไม่มีการพูดถึงแต่อย่างใด โดยในวันนี้เราต้องการให้ดำเนินการหยุดการก่อสร้างหรือไม่อนุญาตให้ก่อสร้างอีก และต้องการให้ปรับปรุงฟาร์มเก่าที่มีอยู่แล้วให้ดีขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากมีน้ำเสียออกมาจากฟาร์ม ทำให้ไม่สามารถเลี้ยงปลา ใช้อุปโภค และมีแมลงวันเยอะมาก

"ชาวบ้าน" สุดทน! ร้องศูนย์ดำรงธรรมแต่ไม่คืบ! ฟาร์มไก่ทำให้มีแมลงวันเยอะ "ชาวบ้าน" สุดทน! ร้องศูนย์ดำรงธรรมแต่ไม่คืบ! ฟาร์มไก่ทำให้มีแมลงวันเยอะ "ชาวบ้าน" สุดทน! ร้องศูนย์ดำรงธรรมแต่ไม่คืบ! ฟาร์มไก่ทำให้มีแมลงวันเยอะ "ชาวบ้าน" สุดทน! ร้องศูนย์ดำรงธรรมแต่ไม่คืบ! ฟาร์มไก่ทำให้มีแมลงวันเยอะ "ชาวบ้าน" สุดทน! ร้องศูนย์ดำรงธรรมแต่ไม่คืบ! ฟาร์มไก่ทำให้มีแมลงวันเยอะ "ชาวบ้าน" สุดทน! ร้องศูนย์ดำรงธรรมแต่ไม่คืบ! ฟาร์มไก่ทำให้มีแมลงวันเยอะ "ชาวบ้าน" สุดทน! ร้องศูนย์ดำรงธรรมแต่ไม่คืบ! ฟาร์มไก่ทำให้มีแมลงวันเยอะ

related