svasdssvasds

เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ดำรงค์ ยืนยัน บริหารวัดโปร่งใส่

เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ดำรงค์ ยืนยัน บริหารวัดโปร่งใส่

เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ดำรงค์ชี้แจงบริหารเงินวัดโปร่งใส เตรียมดำเนินคดีกับผู้กล่าวหาหากผลพิสูจน์ว่าไม่ผิดจริง

ความคืบหน้ากรณีผู้นำหมู่บ้าน คณะกรรมการวัด และชาวบ้าน รวมตัวร้องศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย แจ้งจับเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ดำรงค์ ในข้อหาลักทรัพย์คือต้นลีวลาวดี  รวมทั้งมีพฤติกรรมบริหารเงินวัดไม่โปร่งใส ซึ่งมีเงินหมุนเวียนกว่า 60 ล้านบาท ขณะที่ตัวเจ้าอาวาสวัด คือพระอธิการปัญญาชัย พุทธรักขิตะ เจาอาวาสวัด หายตัวไปแล้วนานกว่า 1 เดือน

เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ดำรงค์ ยืนยัน บริหารวัดโปร่งใส่

วันนี้คณะกรรมการวัดพร้อมกับตัวแทนชาวบ้าน ได้เดินทางเข้าไปยื่นหนังสือร้องเรียนกับ นายประพันธ์ คำจ้อย ผู้อำนวยการ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย เพื่อขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของเจ้าอาวาส รวมทั้งตรวจสอบการเงินของวัดทั้งหมดเพื่อความโปร่งใส

เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ดำรงค์ ยืนยัน บริหารวัดโปร่งใส่

โดยนายสวาท ณ บุญเปง กรรมการวัด เปิดเผยว่า ชาวบ้านอยากให้เจ้าอาวาสได้ชี้แจง รายรับ รายจ่าย การเงินของวัด ว่าที่ผ่านมานำไปใช้อะไรบ้าง ถูกต้องตามวัตถุประสงค์หรือไม่ และอยากให้ทางราชการเข้าไปตรวจสอบการเงินของวัดด้วย

ด้านนายประพันธ์ คำจ้อย ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย ระบุว่าทางสำนักงานจะเร่งศึกษารายละเอียด โดยจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่เป็นเลขาของฝ่ายคณะสงฆ์ที่จะเข้าไปตรวจสอบ ตามระเบียบกฏหมาย โดยจะนัดคณะสงฆ์อำเภอพานประชุมเพื่อหาทางแก้ไขปัญหานี้

ล่าสุด พระอธิการปัญญาชัย พุทธรักขิตะ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ดำรงค์ ได้มีหนังสือชี้แจงออกมาว่าพร้อมที่จะชี้แจง ส่วนเรื่องที่ถูกกล่าวหานั้นไม่เป็นความจริง หากเมื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงได้แล้วว่าไม่มีความผิดก็จะดำเนินคดีกับผู้ที่กล่าวหาด้วย

related