svasdssvasds

หมดอนาคต ! ตำรวจบุกยึดทรัพย์สองทนายคู่หูค้ายาไอซ์

หมดอนาคต ! ตำรวจบุกยึดทรัพย์สองทนายคู่หูค้ายาไอซ์

จนท.โชว์ผลงาน!! ตำรวจภาค 5 บุกยึดทรัพย์สองทนายคู่หู ค้ายาไอซ์

ตำรวจภาค 5 ขยายผล ยึดทรัพย์ 2 ทนายความ หลังทำการลักลอบขนยาไอซ์จำนวนกว่า 860 กิโลกรัม คาดทำการขนยาไอซ์านานหลายปี บุกตรวจค้นบ้านพัก ยึดกระสุนปืนสงคราม พร้อมรถยนต์หรู บ้าน ในพื้นที่เชียงใหม่ มูลค่าทรัพย์สินร่วม 12 ล้านบาท เร่งขยายผลเครือข่ายใหญ่ เชื่อมโยงภาคกลาง มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานเข้ามาว่า จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ. 5 พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ. 5 พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ. 5,พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ.5,พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชชัย รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ. 5 ชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติดกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 จับกุม น.ส.ชญาดา ชัยแว่นแคว้น อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/14 หมู่ 11 ต.ป๋าแป๋ อ.แม่แตง จว.เชียงใหม่ และ นายเอกราช พิทักษ์ไพร อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 26/3 หมู่ 12 ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ อาชีพทนายความ ซึ่งหลบหนีไปได้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดของกลาง ยาเสพให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 32 กระสอบ หนักรวมประมาณ 800 กิโลกรัม รถยนต์กระบะติดตั้งห้องเย็น สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน 5กข 1759 กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง จับกุม บนนถนน สาย เทิง – เชียงราย เชิงสะพานข้ามแม่น้ำลาว ต.ท่าสาย อ.เมืองเชียงราย จว.เชียงราย ขณะที่ นายเอกราช พิทักษ์ไพร อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 26/3 หมู่ 12 ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ จอดทิ้งไว้แล้ววิ่งหลบหนีไปได้  ซึ่งภายหลังจับกุมทาง พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ. 5 ได้สั่งการให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนยึดทรัพย์ติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตากฎหมาย ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

 

หมดอนาคต ! ตำรวจบุกยึดทรัพย์สองทนายคู่หูค้ายาไอซ์

หมดอนาคต ! ตำรวจบุกยึดทรัพย์สองทนายคู่หูค้ายาไอซ์

ข่าวความคืบหน้า เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 30 พ.ค. 61 โดยการอำนวยการของ พล.ค.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ. 5  พร้อมด้วย พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.5 ,พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้นำกำลังพร้อมหมายจับเลขที่ จ.192/2561 ศาลจังหวัดเชียงราย ข้อหา"ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)มีปริมาณคำนวนเป็นสารบริสุทธิ์เกินยี่สิบกรัมขึ้นไปไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต"เข้าทำการยึดทรัพย์ ของ น.ส. ชญาดา ชัยแว่นแคว้น และนาย เอกราช พิทักษ์ไพร โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ปปส.ภ. 5 ได้เข้าตรวจค้นและยึดทรัพย์บ้านเลขที่ 116/95 หมู่ 5 ต. สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.ชญาดา ชัยแว่นแคว้น โดยได้ยึดทรัพย์สินที่เชื่อว่าได้จากการค้ายาเสพติด ประกอบด้วยแหวนและสร้อยคอทองคำ น้ำหนักประมาณ 1,2000 บาท  เงินสด จำนวน 300,000 บาท  รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้ารุ่น ซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน งค 6166 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน พิวเตอร์ และสมุดบัญชี 5 เล่มมียอดเงินประมาณ 500,000 บาท

นอกจากนี้ยังได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 26/3 หมู่ 12 ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ และบ้านเลขที่ 299/28 หมู่ 2 ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของ นายเอกราช  พิทักษ์ไพร ผู้ต้องหาที่หลบหนี ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านศิริพร โครงการ 7 หมู่ 12 ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ซึ่งขณะเข้าตรวจค้นไม่พบบุคคลในบ้าน สอบถามเพื่อนบ้านว่า ได้มีผู้หญิงกับลูกน้อย ซึ่งเชื่อว่าเป็นรรยาของนายเอกราช ได้หลบหนีออกก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะเข้าถึงเพียงไม่กี่ชั่วโมง โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูน 2 ชั้น มีป้ายหน้าบ้านติดเป็นสำนักงานทนายความด้วย  ชื่อ " เอก พิทักษ์ธรรม ทนายความ "

หมดอนาคต ! ตำรวจบุกยึดทรัพย์สองทนายคู่หูค้ายาไอซ์

หมดอนาคต ! ตำรวจบุกยึดทรัพย์สองทนายคู่หูค้ายาไอซ์

หมดอนาคต ! ตำรวจบุกยึดทรัพย์สองทนายคู่หูค้ายาไอซ์

โดยเฉพาะบ้านของนายเอกราช นั้นเจ้าหน้าที่พบลูกกระสุนชนิดต่าง ๆ รวมทั้งอาวุธสงคราม ขนาด เอ็ม 16 ร่วม กว่า 900 นัด ปืนพกสั้น ขนาด 9 มม.  จำนวน 1 กระบอก รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีส้มหมายเลขทะเบียน  ผษ 8981 เชียงใหม่  ปืนลูกซองยาว 5 นัด 1 กระบอก ปืนยาวแบบประดิษฐ์  1 กระบอก  เงินสด 55,000 บาท เงินแท่ง 3 แท่ง แหวนทองคำ  1 วง และสมุดบัญชีธนาคาร 10 เล่มพร้อมบัตรเอทีเอ็ม จำนวนหนึ่ง  ซึ่งมียอดเงินฝากประมาณ 3 ล้านบาท รวมมูลค่าทรัพย์สิน ที่ยึดได้ ทั้งหมด ทั้ง 3 จุดรวมประมาณ 12 ล้านบาท

พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ. 5 เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางภรรยา ของนายเอกราชนั้นได้หลบหนีก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าค้น หนีไปกับลูกน้อย ซึ่งทราบว่าเมียของนายเอกราชนั้นทำงานขายของในระบบออนไลน์ ซึ่งไม่แน่ว่าจะเกี่ยวข้องกับการสั่งซื้อกระสุนปืนด้วยหรือไม่จะต้องตรวจสอบ และเท่าที่ตรวจสอบทั้ง 2 คน คือ นายเอกราช กับนางสาวชญาดา นั้นพัวพันเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้วประมาณ 4 ปี ขนลำเลียงตั้งแต่เชียงรายถึงภาคใต้ที่จังหวัดชุมพร พบแผนที่การหลบด่านของเจ้าหน้าที่หลายใบ และเชื่อว่าขนลำเลียงยาเสพติดในรถตู้แช่เย็นทั้งกระบะและรถยนต์ขนาดใหญ่มาแล้ว จะต้องสืบสวนขยายผลต่อไป และจากการสอบสวนนางชญาดา ให้การชัดถอดว่านายเอกราช เป็นคนบงการ เราก็ขอหมายจับและบุกจับกุมตัว แต่ไม่พบตัวเพราะไหวทันชิงหลบหนีไปได้เสียกอ่น เราจึงทำากรยึดทรัพย์สินทั้งหมดไว้และจะดำเนินการติดตามล่าตัวมาดำเนินดคีตามกฏหมายต่อไป

หมดอนาคต ! ตำรวจบุกยึดทรัพย์สองทนายคู่หูค้ายาไอซ์

หมดอนาคต ! ตำรวจบุกยึดทรัพย์สองทนายคู่หูค้ายาไอซ์

related