svasdssvasds

“ฟีฟ่า” หั่นชื่อเปาซาอุดิอาระเบีย ออกจากฟุตบอลโลก หลังพัวพันล็อกผลบอล

“ฟีฟ่า” หั่นชื่อเปาซาอุดิอาระเบีย ออกจากฟุตบอลโลก หลังพัวพันล็อกผลบอล

ฟีฟ่า ตัดชื่อ ฟาฮัด อัล-เมียร์ดาซี ผู้ตัดสินชาวซาอุดิอาระเบีย ออกจากฟุตบอลโลก หลังเจ้าตัวถูก เอสเอเอฟเอ แบนห้ามทำหน้าที่ตลอดชีวิต ในข้อหาพัวพันคดีล็อกผลบอล

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ทำการตัดชื่อ ฟาฮัด-เมียร์ดาซี ผู้ตัดสินชาวซาอุดิอาระเบีย จากการทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย เป็นที่เรียบร้อย หลังเปาวัย 32 ปีถูกสมาคมฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย หรือ เอสเอเอฟเอฟ ลงโทษแบนห้ามทำหน้าที่ตลอดชีวิต ข้อหามีส่วนเกี่ยวพันกับการล็อกผลการแข่งขัน ซึ่งเจ้าตัวก็รับสารภาพว่า รับสินบน เพื่อล็อกผลในเกม คิงส์คัพ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง อัล-อิตติฮัด กับ อัล-ไฟซาลี

โดย ฟีฟ่า ระบุว่า “คณะกรรมการผู้ตัดสินของฟีฟ่า พิจารณาแล้วว่าสถานะในการถูกเลือกให้ทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลโลก 2018 ของเขาเหมาะสมอีกต่อไป ทำให้เขาถูกตัดชื่อออกจากการทำหน้าที่ผู้ตัดสินฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งมีผลในทันที”

นอกจากนี้ ฟีฟ่า ยังปลด โมฮาเหม็ด อัล-อบากรี กับ อัลดุลลาห์ อัล-ชาไว 2 ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่เป็นทีมงานของ อัล-เมียร์ดาซี ด้วย แม้จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล็อกผล โดย ฟีฟ่า ไม่ได้เรียกผู้ตัดสินคนใดมาทำหน้าที่แทน แต่เรียก 2 ผู้ช่วยผู้ตัดสิน อย่าง ฮัสซัน อัล-มาห์รี จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กับ ฮิโรชิ ยามาอูจิ จากญี่ปุ่น เข้ามาแทน

 

 

related