svasdssvasds

มองไกล! "ลิปปี้" ใช้เกมดวล "ช้างศึก"เลือกนักเตะลุยเอเชียน คัพ 2019

มองไกล! "ลิปปี้" ใช้เกมดวล "ช้างศึก"เลือกนักเตะลุยเอเชียน คัพ 2019

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ระดับ International 'A' Match ระหว่างทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน โดยการแถลงข่าวครั้งนี้ ทีมชาติจีน ส่ง มาร์เซลโล ลิปปี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ เจิ้ง จื่อ กัปตันทีม

มาร์เซลโล ลิปปี้ กล่าวว่า "ความพร้อมของเราตอนนี้ ก็ถือว่าพร้อมพอสมควร แม้จะมีนักเตะบางคนที่เจ็บจากเกมที่ผ่านมา ช่วงนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับทีมชาติจีน เพราะเมื่อนักเตะตัวหลักมีอาการบาดเจ็บ เราก็ได้เรียกนักเตะหน้าใหม่มาเสริมทีม และได้เห็นพัฒนาการของใครหลายคน"

"ซึ่งที่ผ่านมา นักเตะหน้าใหม่ก็ถือว่าทำได้ดี โดยเฉพาะเกมอุ่นเครื่องล่าสุดกับเมียนมา (ชนะ 1-0) เกมกับไทย เราก็จะพยายามมองพัฒนาการของนักเตะอีกครั้ง เพื่อหานักฟุตบอลที่พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ"

"ผมเองก็ขอแสดงความยินดีกับ เจิ้ง จื่อ กัปตันทีมของเราที่จะลงเล่นเป็นเกมที่ 100 กับทีมชาติจีนด้วย สำหรับตัวผม เขาคือนักฟุตบอลที่มีความเป็นมืออาชีพ และวินัยที่สูงมาก ตั้งแต่ผมเข้ามาคุมทีมใหม่ๆ แม้เขาจะอายุไม่น้อยแล้ว แต่ก็ทำให้หลายคนได้เห็น"

"กีฬาฟุตบอล กัปตันทีมถือเป็นตำแหน่งที่สำคัญ เพราะเขาถือเป็นอีกคนที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักเตะหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้ามาสู่ทีมชาติได้เป็นอย่างดี พร้อมเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับรุ่นน้องหลายๆคน ผมยอมรับเลยว่า เขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดคนหนึ่ง นับตั้งแต่ผมคุมทีมมา และอาจจะเป็นนักเตะชาวจีนที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้"

ด้าน เจิ้ง จื่อ กัปตันทีม กล่าวว่า "ผมมองว่าทุกคนในทีมต่างมีบทบาทสำคัญที่จะทำให้ทีมพัฒนาขึ้นมา ทุกคนต่างมีความเป็นมืออาชีพ ทุกคนต่างภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนของทีมชาติจีน ณ ช่วงเวลานี้ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญ เพราะเรากำลังอยู่ในช่วงการสร้างทีมขึ้นมาใหม่อีกครั้ง เกมการแข่งขันนัดนี้ก็ถือเป็นเกมสำคัญ ผู้เล่นหน้าใหม่ที่เข้ามาก็จะถือเป็นอนาคตของทีมชาติจีน"

"แน่นอนว่านี่จะเป็นเกมที่ 100 ของผมกับทีมชาติจีนก็จะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ระดับ International 'A' Match ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน จะแข่งขันกันที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 2 มิถุนายน 2561 เวลา 18.30 น.

related