svasdssvasds

ตามคาด!! ไล่ ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่ให้เด็กอนุบาลกินขนมจีนคลุกน้ำปลา (มีคลิป)

ตามคาด!! ไล่ ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่ให้เด็กอนุบาลกินขนมจีนคลุกน้ำปลา (มีคลิป)

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุราษฎร์ธานี เขต 2 มีคำสั่งให้ นายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่ ไปปฎิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ และพ้นตำแหน่ง ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่ หลังมีชาวบ้านร้องเรียนว่า โรงดังกล่าวให้เด็กอนุบาลกินอาหารกลางวันราดน้ำปลา

หลังจากมีผู้ใช้เฟชบุ๊กชื่อ "ชมรมstrong-จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดสุราษฎร์ธานี" ได้โพสต์คลิปเด็กนักโรงเรียนชั้นอนุบาล โรงเรียนบ้านท่าใหม่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ขณะที่เด็กๆ กำลังกินอาหารกลางวันที่ทางโรงเรียนจัดให้ ซึ่งมีเพียงเส้นขนมจีนเปล่าคลุกกับน้ำปลา จนเป็นเหตุให้ผู้ปกครองของเด็กไม่พอใจ และเดินทางมาประท้วงขับไล่ ผอ.โรงเรียน ขณะที่โลกโซเซียลก็วิจารณ์เรื่องดังกล่าวกันเป็นอย่างมาก

ตามคาด!! ไล่ ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่ให้เด็กอนุบาลกินขนมจีนคลุกน้ำปลา (มีคลิป)

ล่าสุด นายจักรรินทน์ อภิสมัย รองผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุราษฎร์ธานี เขต 2  ได้มีคำสั่งให้ นายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่ โรงเรียนที่เกิดเหตุ ไปปฎิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ โดยให้มีผลทันที จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัด ยังได้มีการตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริงตามที่ผู้ปกครองร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมโดยด่วน โดยข้อร้องเรียนผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่มีทั้งหมด 10 ข้อ ส่วนใหญ่เป็นข้อสงสัยเกี่ยวกับการบริหารเงินที่ไม่โปร่งใส

โดย นายจักรินทร์ กล่าวว่า สำหรับ โรงเรียนบ้านท่าใหม่ มีนักเรียนทั้งสิ้น 290 คน และได้รับเงินงบประมาณสนับสนุนอาหารกลางวันจากองค์กรปกครองท้องถิ่น ในอัตราหัวละ 20 บาท แต่จากอาหารที่เห็นในคลิปนั้นราคาไม่น่าจะถึงราคาดังกล่าว ส่วนการจัดให้เด็กอนุบาลรับประทานอาหารกลางวันนั้นสามารถทำได้ แต่จะต้องมีส่วนประกอบของอาหารให้ครบ 5 หมู่ตามหลักโภชนาการ การตรวจสอบทำได้ไม่ยาก เนื่องจากโรงเรียนจะต้องมีรายงานบัญชีอาหารกลางวันรวมถึงรายการเมนูอาหารในแต่ละวัน ซึ่งคณะกรรมการสถานศึกษา หรือฝ่ายพัสดุจะต้องตรวจสอบอยู่แล้ว

[embed]https://www.facebook.com/1856127827964582/videos/2227748957469132/[/embed]

ขอบคุณภาพจาก fb : สุราษฎร์ธานี

related