svasdssvasds

จีนขึ้นบัญชีดำผู้ฝ่าฝืนกฎสายการบิน-รถไฟ ห้ามเดินทาง 1 ปี

จีนขึ้นบัญชีดำผู้ฝ่าฝืนกฎสายการบิน-รถไฟ ห้ามเดินทาง 1 ปี

ทางการจีนประกาศขึ้นบัญชีดำผู้ที่ฝ่าฝืนกฎของสายการบินและรถไฟ โดยจะถูกห้ามเดินทางทางอากาศเป็นเวลา 1 ปี

กรมการบินพลเรือนของจีนประกาศขึ้นบัญชีดำผู้ฝ่าฝืนกฎด้านความปลอดภัยของสายการบินและรถไฟเป็นครั้งแรก เพื่อส่งเสริมความซื่อสัตย์ทางสังคม, การรักษาความปลอดภัยและดูแลความเรียบร้อย รวมทั้ง การป้องกันผู้ก่อเหตุความไม่สงบในอนาคต  โดยผู้ที่ถูกขึ้นบัญชีดำ มีทั้งหมด 86 ราย ซึ่งทั้งหมดจะถูกห้ามจากการเดินทางโดยอากาศเป็นเวลา 1 ปี มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ที่๋ผ่านมา

ทั้งนี้ ปัจจัยการชี้วัดในการขึ้นบัญชีดำขึ้นอยู่กับการลงโทษของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำการอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งจำนวนผู้ฝ่าฝืนกฎ 64 ราย จาก 86 ราย ถูกตรวจพบว่า พยายามลักลอบนำสารต้องห้ามหรืออันตรายรวมถึงอาวุธปืน, มีด, กระสุนปืนและไฟแช็ค ขึ้นเครื่อง ขณะที่ผู้ฝ่าฝืนกฎจำนวน 15 ราย ใช้บัตรประจำตัวประชาชนปลอมหรือแอบอ้างบุคคลอื่นเพื่อขึ้นเครื่องบิน ส่วนอีก 7 รายที่เหลือ พบว่า สร้างความปั่นป่วนต่อเที่ยวบิน, ขัดขืนการตรวจความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ และ สูบบุหรี่บนเครื่องบิน

จีนขึ้นบัญชีดำผู้ฝ่าฝืนกฎสายการบิน-รถไฟ ห้ามเดินทาง 1 ปี

นอกจากนี้ ความผิดอื่นๆ ที่เข้าข่ายการฝ่าฝืนกฎและอาจทำให้ถูกห้ามจากการเดินทาง ยังได้แก่ การเผยแพร่ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับสถานะความปลอดภัยของสายการบิน เช่น  ฝ่าเข้าไปในเครื่องบิน, รันเวย์ หรือ บุกเข้าห้องกัปตัน รวมถึง  การแทรกแซงหรือทำร้ายเจ้าหน้าที่สายการบินหรือทำลายทรัพย์สินของสายการบินและการขโมยทรัพย์สินจากผู้โดยสารคนอื่น ๆ ด้วย

ทั้งนี้ รายชื่อผู้ที่ถูกขึ้นบัญชีดำถูกเผยแพร่บนหน้าเว็บไซต์ของฝ่ายบริหารเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมเพื่อให้ผู้ที่ฝ่าฝืนกฎยื่นอุทธรณ์ได้ภายในระยะเวลา 7วัน

อย่างไรก็ตาม กรมการบินพลเรือน ระบุว่า การขึ้นบัญชีดำมีผลบังคับใช้ไปแล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้

related