svasdssvasds

"สุเทพ" นำทีมกปปส.เปิดตัว “พรรครวมพลังประชาชาติไทย” เดินหน้าไม่มีแพ้

"สุเทพ" นำทีมกปปส.เปิดตัว “พรรครวมพลังประชาชาติไทย” เดินหน้าไม่มีแพ้

เปิดตัว “พรรครวมพลังประชาชาติไทย” สุเทพ เทือกสุบรรณ นำทีมกลุ่ม กปปส.ร่วม -​พันธมิตร ด้วย ขณะที่ เอนก เหล่าธรรมทัศน์ ทุ่มสุดตัว ดึงครอบครัวทั้ง ลูก หลาน ร่วมก่อตั้งพรรค พร้อมประกาศเจตนารมณ์ชัด สานงานปฎิรูปต่อ

นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ แกนนำผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ชี้แจงความเป็นมาการจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทยว่า การกลับมาทำการเมืองครั้งนี้ แต่การทำเพื่อแผ่นดิน เพื่อสานต่อการปฏิรูป ไม่โค่นล้มใด ๆ โดยจะทำการเมืองแบบรู้รักสามัคคี เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปข้างหน้า และการทำการเมืองครั้งนี้จะไม่มีแพ้

นายเอนก ยังประกาศตัวยินดีที่จะร่วมทำพรรค กับผู้ร่วมจัดตั้งพรรค แบบสุดตัว สุดหัวใจ เพื่อให้ประเทศชาติมีทางออก พร้อมยืนยันการมาทำพรรครงมพลังประชาชาติไทยครั้งนี้ ไม่ได้คาดหวังจะเป็นหัวหน้า หรือเป็นรัฐมนตรี หรือเพื่อประโยชน์ส่วนตน แต่จะดำเนินกิจกรรมการเมือง เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน เนื่องจากอดีตที่ผ่านมา มีเพียงพรรคทหาร พรรคของนายทุนนิยมสามานย์ และพรรคของนักการเมือง ที่หวังดำรงตำแหน่งทางการเมือง แต่พรรคทั้ง 3 แบบ มีลักษณะสั่งการจากเจ้าของพรรค ทราบได้ทันทีว่าใครเป็นผู้นำพรรค และดึงตัวนักการเมืองเข้าร่วม เพื่อเป็นฐานเสียงโหวตเลือกนายกฯ แต่พรรครวมพลังประชาชาติไทย จะไม่เป็นพรรคการเมืองแบบเดิม ๆ เพื่อให้ประเทศชาติเป็นประชาธิปไตย แบบธรรมาธิปไตย

ทั้งนี้ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ตั้งเป้าหมายจะรวบรวมสมาชิกให้ได้ 120,000 คน ซึ่งแต่ละจังหวัดจะมีสมาชิกอย่างน้อย 100 คน โดยจะมีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรคผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนส์ในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ ซึ่งจะเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค 2 ชุด ในคราวเดียวกัน มีวาระการดำรงตำแหน่งชุดละ 2 ปี โดยมีอุดมการณ์สำคัญคือ เทิดปูนและปกป้องสถานบันพระมหากษัตริย์ ยึดมั่นธรรมาธิปไตย ให้ประชาชนเป็นเจ้าของพรรค ปฏิรูปประเทศ น้อมใจศาสตร์พระราชา และภูมิใจความเป็นไทย

สำหรับบุคคลสำคัญที่เข้ามาร่วมงานเปิดตัวพรรครวมพลังประชาชาติไทย อาทิ หม่อมราชวงศ์จตุมงคล โสณกุล อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย, นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และนายประสาร มฤคพิทักษ์ แกนนำ กปปส. ,นายสุริยะใส กตะศิลา ,สำราญ รอดเพชร ,นายจาตุรันต์ เบญจรงค์รัตน์ อดีตแนวร่วมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ,นายเชน และนายธานี เทือกสุบรรณ ,นายเขตต์ นางสาวจุฑาฑัตต เหล่าธรรมทัศน์ เป็นต้น

related