svasdssvasds

คนแห่ถ่ายรูป "คิงคองยักษ์" โผล่กลางทุ่งนาเชียงใหม่

คนแห่ถ่ายรูป "คิงคองยักษ์" โผล่กลางทุ่งนาเชียงใหม่

นักท่องเที่ยวกว่า 2 พันคน แห่เซลฟี่หุ่นฟางคิงคองยักษ์ แลนด์มาร์คใหม่กลางทุ่งนาที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า จังหวัดเชียงใหม่

ประชาชนและนักท่องเที่ยวหลั่งไหลพากันไปชมและถ่ายภาพกับหุ่นฟางคิงคองยักษ์ ความสูงกว่า 4 เมตร แลนด์มาร์คใหม่กลางทุ่งนา ภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ จนเต็มทุ่งนามากกว่า 2 พันคน

คนแห่ถ่ายรูป "คิงคองยักษ์" โผล่กลางทุ่งนาเชียงใหม่ ส่งผลให้บรรยากาศช่วงวันหยุดเสาร์ –อาทิตย์นี้คึกคักเป็นอย่างมาก โดยหุ่นฟางคิงคองยักษ์เพิ่งเปิดตัวมาได้เพียง 3 วัน แต่นักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวจากสื่อต่างๆและโซเชียลมีเดีย ก็พากันมาชมหุ่นฟางคิงคองยักษ์กันจำนวนมากจนเกินความคาดหมาย  เพราะถือเป็นของแปลกใหม่

คนแห่ถ่ายรูป "คิงคองยักษ์" โผล่กลางทุ่งนาเชียงใหม่

ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยงยังถือโอกาสหามุมสวยๆถ่ายภาพกับวิวทิวทัศน์ของทุ่งนาที่กำลังออกรวง  รวมทั้งกระท่อมปลายนาและสะพานซูตองเป้ที่ทอดยาว โดยมีฉากหลังเป็นดอยสุเทพ

คนแห่ถ่ายรูป "คิงคองยักษ์" โผล่กลางทุ่งนาเชียงใหม่

คนแห่ถ่ายรูป "คิงคองยักษ์" โผล่กลางทุ่งนาเชียงใหม่ คนแห่ถ่ายรูป "คิงคองยักษ์" โผล่กลางทุ่งนาเชียงใหม่ คนแห่ถ่ายรูป "คิงคองยักษ์" โผล่กลางทุ่งนาเชียงใหม่ พ.อ.สุปกรณ์  เรือนสติ ผู้จัดการโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า โครงการตามพระราชดำริ บอกว่า คิงคองยักษ์ที่สร้างขึ้นมาจากฟางข้าวกว่า 2 ตัน  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงกรีนซีซั่นที่มีความสวยงามของสีเขียวของธรรมชาติ ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันของการท่องเที่ยวไทย และ ช่วงฤดูหนาวปลายปีนี้จะจัดแข่งขันสร้างหุ่นฟางยักษ์มากกว่า  10 ตัว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ทหารด้วย

 

related