svasdssvasds

ผลสำรวจชี้วัยรุ่นอเมริกันเล่นเฟซบุ๊กน้อยลง เหลือแค่ 51 %

ผลสำรวจชี้วัยรุ่นอเมริกันเล่นเฟซบุ๊กน้อยลง เหลือแค่ 51 %

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สถาบันวิจัย The Pew Research Center เปิดเผยว่า ปัจจุบัน สัดส่วนวัยรุ่นอเมริกันอายุระหว่าง 13ปี ถึง 17 ปี  ที่ใช้เฟซบุ๊ก(Facebook)  สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังรายใหญ่ของโลก มีเพียง 51 เปอร์เซ็นต์  ลดลง 20 เปอร์เซ็นต์จากการสำรวจครั้งสุดท้ายในปี 2015

ในขณะที่ ยูทูป(YouTube) อีกหนึ่งสื่อออนไลน์เพื่อความบันเทิง กลายเป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมในหมู่วัยรุ่นโดยมีผู้ใช้มากถึง 85 เปอร์เซนต์ ขณะที่ อินสตาแกรม(Instagram) แอปพลิเคชั่นสำหรับโพสต์รูปภาพ มีผู้ใช้ที่เป็นวัยรุ่น 72 เปอร์เซนต์ ส่วนสแนปแชท(Snapchat) แอปฯส่งข้อความภาพและวิดีโอสุดฮิตของเหล่าวัยรุ่นอเมริกัน มีผู้ใช้ที่เป็นวัยรุ่นคิดเป็น 69 เปอร์เซนต์

มาดูที่ ผู้ให้บริการไมโครบล็อกอย่างทวิตเตอร์(Twitter) กันบ้าง ปัจจุบัน มีวัยรุ่นใช้งาน 32 เปอร์เซนต์ ขณะที่สัดส่วนของวัยรุ่นที่ใช้ ทัมเบลอร์(Tumblr) บล็อคที่มีการผสมผสานระหว่างหลายๆอย่างเข้าด้วยกัน อยู่ที่ 14 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากการสำรวจครั้งสุดท้ายในปี 2015

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า หากวัดจากแพลตฟอร์มที่มีการใช้งานระหว่างวันมากที่สุด คงหนีไม่พ้น สแนปแชทที่มีจุดขายคือผู้ใช้สามารถตั้งเวลาลบภาพ หรือข้อความได้ รวมถึงการแจ้งเตือนว่า ใครแอบถ่ายภาพหน้าจอเก็บไว้โดยไม่ได้รับอนุญาตและสามารถแต่งภาพ หรือวิดีโอที่ทุกคนถ่ายก่อนจะแชร์ให้เพื่อนได้อย่างสนุกสนาน

อย่างไรก็ตาม  การสำรวจพบวัยรุ่นจากครอบครัวที่มีรายได้ต่ำ มีแนวโน้มที่จะใช้งานเฟซบุ๊กกว่าครอบครัวที่มีรายได้สูง ขณะเดียวกัน ยังสำรวจการเติบโตของสมาร์ทโฟนในหมู่วัยรุ่น ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่ปี 2015 โดย 95 เปอร์เซ็นต์  กล่าวว่า พวกเขาต่างมีมือถือเป็นของตัวเอง ในขณะที่ปี 2015 มีวัยรุ่นใช้มือถือเพียง 75 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้น

related