svasdssvasds

ยังไงก็ต้องรื้อ ! กทม.ให้เวลา 1 สัปดาห์ ผู้ค้าเดอะวันพาร์ค-ทางโค้ง ถ.พหลโยธิน

ยังไงก็ต้องรื้อ ! กทม.ให้เวลา 1 สัปดาห์ ผู้ค้าเดอะวันพาร์ค-ทางโค้ง ถ.พหลโยธิน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยการติดตามการจัดระเบียบและแก้ไขปัญหาการทำการค้าบนทางเท้าและผิวจราจรบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ศูนย์การค้าเดอะวันพาร์ค และถนนพหลโยธินตลอดแนว ว่า ขณะนี้เหลือผู้ค้าบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเดอะวันพาร์ค และบริเวณทางโค้ง ถ.พหลโยธิน ที่จะลัดออก ถ.วิภาวดี บางส่วน ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการอย่างเคร่งครัด โดยในวันนี้จะทำการรื้อส่วนที่รุกล้ำมาบนทางเท้าหรือผิวจราจรทั้งหมดแต่มีผู้ค้าบางส่วนขอเวลา 2 – 3 วันเพื่อที่จะทำการรื้อเองก็อนุโลมให้ ส่วนผู้ค้าที่อยู่บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเดอะวันพาร์คได้มีการพูดคุยและให้เวลาทางศูนย์การค้าเดอะวันพาร์ค 1 สัปดาห์ ในการหาทางดำเนินการรื้อย้ายผู้ค้าออกทั้งหมดเนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นแนวร่นจากขอบทาง ไม่ใช่จุดที่สามารถทำการค้าได้ การให้ผู้ค้าเข้ามาทำการค้าถือเป็นการทำผิดวัตถุประสงค์หรือข้อตกลง ซึ่งในวันจันทร์ที่ 11 มิ.ย. 61 จะต้องไม่มีผู้ค้าบริเวณหน้าศูนย์การค้าเดอะวันพาร์ค

ยังไงก็ต้องรื้อ ! กทม.ให้เวลา 1 สัปดาห์ ผู้ค้าเดอะวันพาร์ค-ทางโค้ง ถ.พหลโยธิน

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า ในการจัดระเบียบและแก้ไขปัญหาผู้ค้าบริเวณดังกล่าวนั้น กรุงเทพมหานครไม่ได้นิ่งนอนใจได้เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว สำหรับการจัดพื้นที่รองรับผู้ค้านั้นเป็นพื้นที่ของ รฟท. วันนี้ รฟท. ไม่ได้มาลงพื้นที่ด้วย อย่างไรก็ตามกรุงเทพมหานครจะเร่งรัดให้ทาง รฟท. ดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพราะหากล่าช้าก็จะทำให้ผู้ค้าเสียประโยชน์ กรุงเทพมหานครเพียงแค่จัดระเบียบเท่านั้นไม่มีส่วนได้เสียเรื่องเก็บค่าเช่าใดๆ ทั้งสิ้น การเช่าพื้นที่ทำการค้าเป็นเรื่องของ รฟท. ที่จะตกลงกับผู้เช่าเอง ขณะนี้ทางสำนักงานเขตจตุจักรได้ทำแบบแปลนในพื้นที่ของ รฟท. พบว่า สามารถรองรับผู้ค้าได้ 84 แผงค้า ซึ่งจะต้องมีการสอบถามความสมัครใจของผู้ค้าว่าประสงค์เข้าทำการค้าในพื้นที่ดังกล่าวมากน้อยเพียงใด เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีผู้ค้าเดิมอยู่ด้วย และผู้ค้าที่ต้องรื้อย้ายบางส่วนก็ไม่ประสงค์เข้าทำการค้าในพื้นที่ที่จัดไว้ให้ ซึ่งเมื่อทำการจัดระเบียบแล้วหากมีผู้ใดฝ่าฝืนเข้ามาตั้งวางหรือทำการค้าในบริเวณดังกล่าวจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ยังไงก็ต้องรื้อ ! กทม.ให้เวลา 1 สัปดาห์ ผู้ค้าเดอะวันพาร์ค-ทางโค้ง ถ.พหลโยธิน

สำหรับกรณีมีรถตู้เข้ามาจอดในบริเวณดังกล่าวนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจอนุญาตให้เพียงจอดรับ – ส่งผู้โดยสารเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ใช้เป็นวินรถตู้ รวมถึงไม่อนุญาตให้รถแท็กซี่จอดรอรับผู้โดยสารด้วย เนื่องจากเมื่อมีรถตู้ หรือรถแท็กซี่จอดจะทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดและรถเมล์ก็ไม่สามารถเข้าป้ายได้ ซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้โดยสารที่จะขึ้นหรือลงรถเมล์ได้ จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตจตุจักรปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนช่วงเวลาเร่งด่วน รวมถึงจะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดพื้นที่เป็นจุดจอดหรือขึ้น – ลงรถตู้ประจำทางต่อไป

related