svasdssvasds

อุโมงค์ต้นไม้ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองขอนแก่น

อุโมงค์ต้นไม้ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองขอนแก่น

ม.ขอนแก่น เปิดตัวอุโมงค์ต้นไม้ระยะทาง 360 เมตร แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองขอนแก่น พร้อมเปิดให้ประชาชนได้แวะกราบขอพรหลวงพ่อพระศรี พระไม้ที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติวิทยาที่ สมบูรณ์ที่สุดของไทย

อุโมงค์ต้นไม้ระยะทาง 360 เมตร อยู่ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น แต่เดิมบริเวณดังกล่าวเป็นบ้านพักบุคลากร ของ มข. ปัจจุบันบ้านพักแต่ละหลังเก่าแก่ทรุดโทรมลงมาก จนไม่สามารถเข้าพักอาศัยได้ จึงได้ทำการทุบและรื้อทิ้ง ประกอบกับจุดดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าที่มีต้นไม้ขนาดใหญ่ มีความอุดมสมบูรณ์ จึงได้ทำการปรับปรุงให้เป็นพื้นที่ที่น่าอยู่และเป็นที่พักผ่อน โดยการนำจุดเด่นของพื้นที่คือ ต้นไทร รวมทั้งพันธุ์พืชในที่ลุ่ม และสัตว์ป่านานาชนิด ให้เป็นครู เป็นห้องเรียนธรรมชาติวิทยาที่สมบูรณ์แบบของชาวขอนแก่น และผู้ที่รักในธรรมชาติ

อุโมงค์ต้นไม้ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองขอนแก่น

นอกจากนี้ยังได้สร้างสะพานขึ้นมา พร้อมกับศาลาพักผ่อน สามารถนั่งพัก อ่านหนังสือได้ โดยมีต้นต้นไทรขนาดใหญ่ที่มีความสูงเกือบ 20 เมตร แผ่กิ่งก้านสาขาปกคลุมไปทั่วทั้งบริเวณ ส่วนสะพานที่สร้างขึ้นมานั้น มีขนาดกว้าง 3 เมตร ระยะทางยาว 360 เมตร จนเป็นลักษณะเหมือนอยู่ในอุโมงค์ต้นไม้

อุโมงค์ต้นไม้ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองขอนแก่น

นอกจากนี้แล้วผู้ที่มาเที่ยวชมความสวยงามทางธรรมชาติในบริเวณดังกล่าว ยังสามารถแวะกราบขอพร หลวงพ่อพระศรี 50 ปี มข. ซึ่งเป็นพระพุทธรูปไม้สักทองทั้งองค์ ปางมารวิชัย หน้าตักกว้าง 2.40 ม. สูง 3.20 ม. และเป็นพระพุทธรูปไม้องค์ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกะเฉียงเหนือ ที่สะท้อนถึงอัตลักษณ์ของชาวอีสาน เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว และถือเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองขอนแก่น ที่ทุกคนนั้นสามารถมาพักผ่อน และเป็นแหล่งศึกษานอกห้องเรียนได้อย่างดีอีกด้วย

อุโมงค์ต้นไม้ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองขอนแก่น อุโมงค์ต้นไม้ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองขอนแก่น

related