svasdssvasds

จอมเหยียด! "ยาย่า" แฉ "เป๊ป" มีอคติกับนักเตะแอฟริกัน

จอมเหยียด! "ยาย่า" แฉ "เป๊ป" มีอคติกับนักเตะแอฟริกัน

ยาย่า ตูเร่ กองกลางชาวไอวอรี่ โคสต์ ออกมาแฉว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สุดยอดผู้จัดการทีมชาวสเปน ว่าไม่ชอบเขาเป็นการส่วนตัว และยังมองว่าเป๊ปมีอคติกับนักเตะแอฟริกันด้วย

โดยกองกลางชาวไอวอรี่ โคสต์ ที่เป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์อยู่ในตอนนี้ กล่าวว่า “ผมเป็นคนหนึ่งที่อยากจะทำลายเรื่องราวที่สวยหรูของกวาร์ดิโอล่า”

“ผมรู้สึกว่าเป๊ปไม่ยอมรับในตัวผม และไม่ให้ความเคารพผมเลย เขาทำลายฤดูกาลสุดท้ายของผมกับทีมเละเทะ เขาโหดร้ายต่อผมมาก คุณคิดว่าเขาจะทำแบบนี้กับอันเดรส อิเนียสต้าหรือเปล่า นั่นทำให้ผมเข้าใจอะไรมากขึ้น ผมเริ่มถามตัวเองว่ามันเป็นเพราะสีผิวของผมหรือเปล่า และผมไม่ใช่คนแรกที่คิดแบบนี้ บางคนที่บาร์เซโลน่าก็คิดเรื่องนี้เหมือนกัน”

จอมเหยียด! "ยาย่า" แฉ "เป๊ป" มีอคติกับนักเตะแอฟริกัน

“อาจจะเป็นเพราะพวกแอฟริกันอย่างเราไม่ได้รับการเอาใจใส่เท่ากับคนทั่วไปอยู่แล้ว เมื่อมันเกิดปัญหา บ่อยครั้งที่เป๊ปมักคิดว่าเกิดจากพวกเรา นั่นทำให้ผมตั้งคำถามกับตัวเอง”

“เขาฉลาดแบบที่หาคนมาเทียบยาก แต่เขาก็ไม่เคยยอมรับ(ว่าไม่ชอบผู้เล่นแอฟริกัน) แต่ถ้าวันไหนเขาจัดทีมโดยมีผู้เล่นแอฟริกันอยู่ในทีม 5 คนละก็ ผมยอมซื้อเค้กให้เขาเลย”

ยาย่า ตูเร่ บอกตอนท้ายว่า ตอนนี้มีนักเตะ แมนฯ ซิตี้ บางคนที่ไม่ชอบ กวาร์ดิโอล่า ด้วย เพราะพวกเขาไม่ชอบแนวทางที่เจ้าตัวปฏิบัติกับลูกทีม "เป๊ป อยากให้นักเตะเชื่อฟังเขาจนเหมือนเป็นสุนัขที่เลียมือเจ้านาย ซึ่งผมไม่ชอบความสัมพันธ์แบบนี้ ผมเคารพโค้ชของผมนะ แต่ผมไม่ใช่สมบัติของใครก็ตาม นักเตะคนอื่นจะไม่ออกมาพูดต่อหน้าสื่อในเชิงยอมรับถึงเรื่องนั้นหรอก แต่บางคนบอกผมแล้วว่าพวกเขาเกลียดเขามากๆ เพราะเขาชอบเป่าหูและปั่นหัวนักเตะ"

จอมเหยียด! "ยาย่า" แฉ "เป๊ป" มีอคติกับนักเตะแอฟริกัน

สำหรับ ยาย่า ตูเร่ และ กวาร์ดิโอล่า เคยร่วมงานกันถึง 2 ครั้ง ทั้งที่บาร์เซโลน่า และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ โดย ยาย่า มองว่า กวาร์ดิโอล่า มักจะไม่ให้โอกาส ตัวเองลงสนามเป็นตัวจริงสักเท่าไร โดย ยาย่า ตูเร่ เล่นให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้นสังกัดล่าสุดเป็นเวลาถึง 7 ปี ก่อนที่สัญญาของเขาเพิ่งจะหมดลงในฤดูกาลนี้ และกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ในปัจจุบัน

related