svasdssvasds

พ่อสุดทน! แจ้งจับลูกเสพยาจนหลอน ขู่เผาอพาร์ทเมนท์หวังฆ่ายกครัว

พ่อสุดทน! แจ้งจับลูกเสพยาจนหลอน ขู่เผาอพาร์ทเมนท์หวังฆ่ายกครัว

ตำรวจจังหวัดขอนแก่น เข้าคุมคุ้มชายคลุ้มคลั่ง ภายในศินารินทร์ อพาร์ทเมนท์ หลังจากที่ผู้เป็นพ่อได้โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม เนื่องจากลูกชายติดยาเสพติด จนเกิดอาการหลอน พยายามทำร้ายตัวเองและคนในครอบครัว

พ.ต.ท.สยาม ลารังสิต รอง ผกก.(ป.) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "แก่นนคร191" สภ.เมืองขอนแก่น ว่าเกิดเหตุชายคลุ้มคลั่ง กำลังพยายามทำร้ายตัวเองและคนในครอบครัว ภายในศินารินทร์ อพาร์ทเมนท์ ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 1/7 ม.17 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.อ.นพดล  เพ็ชร์สุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งและหน่วยกู้ภัยสว่างขอนแก่น สามัคคีอุทิศ

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าพบนายพงษ์ศิลป์ ชมโพธิ์ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นลูกชายเจ้าของอพาร์ทเมนท์ดังกล่าวอยู่ในอาการคุ้มคลั่ง โดยได้ทำการทุบขวดแก้วจนแตกและพยายามที่จะทำร้ายร่างกายคนในครอบครัว รวมทั้งขู่จะเผาอพาร์ทเมนท์ดังกล่าว บริเวณชั้น 1 ของอพาร์ทเมนท์ เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์ในการสกัดจับกุมที่ประดิษฐขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมรวมทั้งส่งชุดเจรจาเข้าพูดคุยเพื่อให้สงบสติอารมณ์ และการกันพื้นที่ห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่โดยเด็ดขาด โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเจรจานานกว่า 30 นาที นายพงษ์ศิลป์จึงยอมมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ในสภาพพูดจาไม่รู้เรื่องคล้ายประสาทหลอน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวมาสงบสติอารมณ์บริเวณหน้าอพาร์ทเมนท์ โดยในจังหวะที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวและทำการสอบปากคำพยานแวดล้อมนั้น นายพงษ์ศิลป์ ได้วิ่งฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่ไปอย่างรวดเร็ว ทำให้กำลังเจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นบริเวณดังกล่าวทั้งหมดและทำการไล่ติดตามจับกุมตัวไว้ได้ก่อนควบคุมตัวที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อสงบสติอารมณ์ และทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด

พ่อสุดทน! แจ้งจับลูกเสพยาจนหลอน ขู่เผาอพาร์ทเมนท์หวังฆ่ายกครัว

นายบุญจร  ชมโพธิ์ อายุ 61 ปี พ่อของนายพงษ์ศิลป์ กล่าวว่า เป็นคนโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ผ่านหมายเลข 191 ด้วยตนเอง เนื่องจากทนกับพฤติกรรมของบุตรชายไม่ไหว และก่อนเกิดเหตุอยู่ในสภาพอาการที่คุ้มคลั่ง ทำการทุบขวดแก้วจนแตกและพยายามเข้ามาทำร้ายร่างกายตนเอง รวมทั้งขู่ที่จะเผาอพาร์ทเมนท์ทำให้คนในครอบครัว รวมทั้งผู้ที่พักอาศัยอยู่นั้นเกรงว่าจะเกิดอันตราย จนกระทั่งเต้าหน้าที่มาระงับเหตุและควบคุมตัวลุกชายไปสงบสติอารมณ์และดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.ท.สยาม  ลารังสิต รอง ผกก.(ป.) สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะนายพงษ์ศิลป์ และควบคุมตัวไว้เพื่อให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติ จึงจะทำการสอบปสกคำ ทั้งนี้จากการสอบสวนคนในครอบครัวโดยเฉพาะพ่อของนายพงษ์ศิลป์ พบว่าเจ้าตัวพึ่งพ้นโทษในคดีเสพและค้ายาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อพ้นโทษ กลับมาอยู่บ้านเพราะไม่มีงานทำ จนกระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าวซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงต่างๆ ต่อไป

พ่อสุดทน! แจ้งจับลูกเสพยาจนหลอน ขู่เผาอพาร์ทเมนท์หวังฆ่ายกครัว พ่อสุดทน! แจ้งจับลูกเสพยาจนหลอน ขู่เผาอพาร์ทเมนท์หวังฆ่ายกครัว

related