svasdssvasds

ฝนมา! ประเทศไทยฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น “ภาคใต้” ระวังอันตรายฝนสะสม

ฝนมา! ประเทศไทยฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น “ภาคใต้” ระวังอันตรายฝนสะสม

อุตุ เตือน!!! ประเทศไทยฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น “ภาคใต้” เตือนประชาชนระวังอันตรายฝนสะสม

วันที่  5 มิ.ย.  2561 ผู้สื่อข่าวรายงาน กรมอุตุนิยมวิทยารายงานลักษณะอากาศทั่วไปว่า ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออกและภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก และฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยาพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ทางทิศตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ประมาณ 250 กิโลเมตร พายุกำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนืออย่างช้าๆ และคาดว่าจะเคลื่อนเข้าเกาะไหหลำ ประเทศจีนในช่วงวันที่ 5-8 มิถุนายน 2561 อนึ่ง ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง

ฝนมา! ประเทศไทยฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น “ภาคใต้” ระวังอันตรายฝนสะสม

พยากรณ์อากาศสำหรับภาคใต้ตั้งแต่เวลา 07.00 น. วันนี้ จนถึงเวลา  07.00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา อุณหภูมิต่ำสุด 22-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม/ชม. ห่างฝั่งทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ฝนมา! ประเทศไทยฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น “ภาคใต้” ระวังอันตรายฝนสะสม

ฝนมา! ประเทศไทยฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น “ภาคใต้” ระวังอันตรายฝนสะสม

พยากรณ์อากาศรายจังหวัดภาคใต้ฝั่งตะวันออกตั้งแต่เวลา 07.00 น. วันนี้ จนถึงเวลา 07.00 น. วันพรุ่งนี้

จังหวัดสุราษฎร์ธานี  มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณอำเภอท่าชนะ ท่าฉาง พนม  เคียนซา ชัยบุรี พระแสง ดอนสัก กาญจนดิษฐ์ และเกาะสมุย  อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด  33  องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ห่างฝั่งทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

จังหวัดนครศรีธรรมราช  มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณอำเภอฉวาง ทุ่งใหญ่  ทุ่งสง บางขัน  ขนอม สิชล และชะอวด อุณหภูมิต่ำสุด 24  องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ฝนมา! ประเทศไทยฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น “ภาคใต้” ระวังอันตรายฝนสะสม ฝนมา! ประเทศไทยฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น “ภาคใต้” ระวังอันตรายฝนสะสม

ขอบคุณภาพจากกรมอุตุนิยมวิทยา

related