svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ลั่นรอ 3 วันชัด ส่งตัวอดีตพระพรหมเมธี กลับไทยหรือไม่

"บิ๊กป้อม" ลั่นรอ 3 วันชัด ส่งตัวอดีตพระพรหมเมธี กลับไทยหรือไม่

พล.อ.ประวิตร ขอเวลา 3 วันจะมีความชัดเจนส่งตัวอดีตพระพรหมเมธี กลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย โดยขอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอยู่รอจนกว่าจะได้คำตอบจากทางเยอรมัน พร้อมย้ำว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องการเมือง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการประทรวงกลาโหม กล่าวถึงการรายงานความคืบหน้าในการติดตามตัวอดีตพระพรหมเมธี หรือ พระจำนงค์ เอี่ยมอินทรา อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม หนึ่งในผู้ต้องหาคดีทุจริตเงินทอนวัด ว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังไม่ได้รายงานมาความคืบหน้ามาให้รับทราบ แต่จะขอเวลาดำเนินการ 3 วัน ยืนยันว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะไม่เดินทางกลับมาก่อนเพื่อรอควบคุมตัวพระพรหมเมธีกลับมายังประเทศไทย ซึ่งการพูดคุยกับประเทศเยอรมันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และทางการเยอรมัน ก็ขอเวลา 3 วัน ในการพิจารณา

ส่วนความเป็นไปได้ที่จะนำตัวอดีตพระพรหมเมธี กลับมายังประเทศไทย นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ทราบ แต่ไทยได้ช่วยเหลือทางการเยอรมันไว้เยอะ ส่วนจะดำเนินการอย่างไรเพื่อให้เยอรมันเข้าใจว่า กรณีดังกล่าวไม่ใช่เรื่องการเมือง ส่วนตัวก็ได้ชี้แจงไปแล้วและเชื่อว่า ทางเยอรมันจะไม่มองว่ารัฐบาลไทยเป็นรัฐบาลทหาร เพราะหากดำเนินการตามขั้นตอน ทางเยอรมันระบุว่าอาจใช้เวลา 2 เดือน แต่ไทยได้ขอเวลา 3 วัน ซึ่งก็คาดว่า จะเกิดความชัดเจนในระยะเวลาตามที่ระบุไว้

พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธตอบคำถามว่า หากไม่ได้ตัวอดีตพระพรหมเมธี กลับมาในเวลาที่กำหนด จะยื่นอุทธรณ์หรือไม่

related