svasdssvasds

ตะลึง! พบไม้หวงห้าม เตรียมส่งออกเพียบ [คลิป]

ตะลึง!  พบไม้หวงห้าม เตรียมส่งออกเพียบ [คลิป]

กรมอุทยานฯ พร้อมเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ เข้าตรวจค้นโรงเก็บไม้ญาณิการ์ ตำบลหนองแซง อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาทหลังมีข้อมูลว่า มีขบวนการลักลอบนำไม้ผิดกฎหมายมาเก็บไว้ก่อนส่งต่อไปประเทศที่ 3

ไม้หวงห้ามที่แปรรูปเป็นท่อนแล้ว กว่า 500 ท่อน ได้แก่ ไม้พะยูง ไม้ชิงชัน และไม้ประดู่ ถูกซุกซ่อนอยู่ในกองไม้ปะปนกับไม้ชนิดอื่นๆ พร้อมรวมตัวผู้ต้องหาได้ 3 คนยอมรับว่าเป็นคนรับจ้างขนไม้ลงจากรถ โดยนายบอล ไม่ทราบชื่อจริง จ้างให้มาขนไม้เข้าไปเก็บไว้ในโกดัง โดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 500 บาท แต่ไม่รู้ว่าไม้ทั้งหมดจะส่งต่อไปให้ใคร

ตะลึง!  พบไม้หวงห้าม เตรียมส่งออกเพียบ [คลิป]

นายสมศักดิ์ ภู่เพ็ชร์ ผู้อำนวยการส่วนยุทธการด้านป้องกัน และปราบปราม กรมอุทยานแห่งชาติฯ เปิดเผยว่า เฝ้าติดตามขบวการค้าไม้หวงห้ามข้ามชาติมานานกว่า 3 เดือน พบว่ามีการขนย้ายไม้มาจากภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก่อนจะมาพักไว้ในพื้นที่ภาคกลาง ชุดปฏิบัติการจึงเฝ้าสังเกตการณ์โกดังแห่งนี้มาประมาน 1 สัปดาห์ และพบว่า เมื่อวานที่ผ่านมามีรถเทเลอร์ขนาดใหญ่ขับเข้ามาในโกดัง ก่อนที่จะขนไม้ทั้งหมดมาเก็บไว้ ส่วนไม้หวงห้ามที่ตรวจสอบพบว่ามาจากจังหวัดนครพนม ซุกซ่อนอยู่รวมกับไม้ชนิดอื่น เพื่อรอส่งต่อไปยังอีกโรงงานหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการที่เคยถูกจับกุมไปแล้ว

ตะลึง!  พบไม้หวงห้าม เตรียมส่งออกเพียบ [คลิป]

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะยึดไม้ของกลางทั้งหมดไปตรวจสอบ และให้เจ้าของนำเอกสารไปชี้แจ้งว่า ครอบครองอย่างถูกต้องหรือไม่ แต่เบื้องต้นไม้ทั้งหมดไม่มีการตีตราของทางราชการ

related