svasdssvasds

ขยะอิเล็กทรอนิกส์ทะลักเมืองน้ำดำปีละกว่า 2หมื่นตัน

ขยะอิเล็กทรอนิกส์ทะลักเมืองน้ำดำปีละกว่า 2หมื่นตัน

ขยะอิเล็กทรอนิกส์ทะลักเมืองกาฬสินธุ์ปีละกว่า 2 หมื่นตัน ขณะผู้ว่าราชการจังหวัดฯ สั่งนายอำเภอและหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นตามมา

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ มีคำสั่งให้ นายประสูตร หอมบรรเทิง นายอำเภอฆ้องชัย ร่วมกับตำรวจ สาธารณสุขอำเภอฆ้องชัย นายก อบต.โคกสะอาด และผู้นำชุมชน ลงพื้นที่ให้ความรู้และตรวจสอบปัญหาการคัดแยกขยะอิเล็กทรอนิกส์กับชาวบ้าน ต.โคกสะอาด หลังพบมีขยะอิเล็กทรอนิกส์ จำนวนมากเข้าพื้นที่

นายประสูตร หอมบรรเทิง นายอำเภอฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ต.โคกสะอาด มีทั้งหมด 12 หมู่บ้าน ส่วนใหญ่ยึดอาชีพรับซื้อของเก่าทั่วประเทศ โดยเฉพาะ ขยะอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งโทรทัศน์ พัดลม ตู้เย็น คอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ จากนั้น จะนำไปคัดแยกชิ้นส่วนขาย

นอกจากนี้ ยังมี ต.โนนศิลาเลิง ที่ชาวบ้านรับซื้อของเก่า จำพวกเครื่องจักร และรถจักรยานยนต์มาแยกชิ้นส่วนขาย เมื่อรวม 2 พื้นที่ ทำให้แต่ละเดือนมีขยะอิเล็กทรอนิกส์ เข้ามาในพื้นกว่า 1,200 ตันต่อเดือน หรือ เฉลี่ยประมาณ 2 หมื่นตันต่อปี

ที่ผ่านมา จังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับทางอำเภอ และหน่วยงานเกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ให้ความรู้ในการคัดแยกขยะ โดยเฉพาะ วิธีการป้องกันการปนเปื้อนของสารเคมีที่อยู่ในขยะอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งตรวจสุขภาพประชาชน เพื่อป้องกันปัญหาสุขภาพและสิ่งแวดล้อมที่จะตามมา แม้ปัจจุบันเท่าที่ติดตามสถานการณ์พบว่า ยังไม่มีปัญหาด้านสุขภาพกับประชาชนจากกการได้รับสารเคมีในการคัดแยกขยะก็ตาม.

 

 

ขยะอิเล็กทรอนิกส์ทะลักเมืองน้ำดำปีละกว่า 2หมื่นตัน ขยะอิเล็กทรอนิกส์ทะลักเมืองน้ำดำปีละกว่า 2หมื่นตัน ขยะอิเล็กทรอนิกส์ทะลักเมืองน้ำดำปีละกว่า 2หมื่นตัน ขยะอิเล็กทรอนิกส์ทะลักเมืองน้ำดำปีละกว่า 2หมื่นตัน ขยะอิเล็กทรอนิกส์ทะลักเมืองน้ำดำปีละกว่า 2หมื่นตัน ขยะอิเล็กทรอนิกส์ทะลักเมืองน้ำดำปีละกว่า 2หมื่นตัน

related