svasdssvasds

คนที่ 13!! “ดร.ก้องศักด” เข้าป้ายนั่งผู้ว่า กกท. คนใหม่

คนที่ 13!! “ดร.ก้องศักด” เข้าป้ายนั่งผู้ว่า กกท. คนใหม่

คณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยคนใหม่ มีมติเอกฉันทน์เลือก ดร.ก้องศักด ยอดมณี เป็นผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยคนใหม่ แทนที่ “บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ ที่จะหมดวาระในปลายเดือน มิ.ย.

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการสรรหาฯ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. เป็นประธานประชุมสรุปผลการดำเนินการคัดเลือกบุคลากรเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ กกท.  แทนที่ “บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าคนปัจจุบัน ที่จะหมดวาระลงในวันที่ 30 มิ.ย.

คนที่ 13!! “ดร.ก้องศักด” เข้าป้ายนั่งผู้ว่า กกท. คนใหม่

หลังการประชุม พล.อ.วิชญ์ เปิดเผยว่า หลังจากคณะกรรมการสรรหาฯ ได้เรียก 9 ผู้สมัครผู้ว่าการ กกท.เข้ามาแสดงวิสัยทัศน์เมื่อ 4-6 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อทราบถึงแนวทางในการบริหารองค์กรกีฬาใหญ่ ซึ่งคณะกรรมการมีมติเป็นเอกฉันท์ เลือก ดร.ก้องศักด ยอดมณี ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ กกท. คนใหม่ เนื่องจากมีวิสัยทัศน์ในการบริหารงาน และถึงแม้จะมีอายุน้อยแต่ก็มีประสบการณ์ในการทำงานกับองค์กรใหญ่ๆ มามากมาย รวมทั้งยังมีความเข้าใจด้านกฎหมายอีกด้วย ทำให้คณะกรรมการฯ จึงมีมติเป็นเอกฉันทน์เลือก ดร.ก้องศักด เป็นผู้ว่า กกท. คนที่ 13

โดยขั้นตอนต่อไปจะมีการตรวจสอบคุณสมบัติอีกครั้ง และหากพบว่ามีการผิดคุณสมบัติ ก็ต้องมาพิจารณากันใหม่ จากนั้นคณะกรรมการสรรหาฯ จะนำเรื่องเสนอขอความเห็นชอบต่อคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือบอร์ด กกท. ภายในเดือน มิ.ย.นี้ เพื่อนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีต่อไป ก่อนประกาศอย่างทางการ โดยมีวาระดำรงตำแหน่ง 4 ปี ระหว่างปี พ.ศ.2561-2564

คนที่ 13!! “ดร.ก้องศักด” เข้าป้ายนั่งผู้ว่า กกท. คนใหม่

สำหรับ ดร.ก้องศักด ยอดมณี เดิมชื่อ พงษ์ศักดิ์ เป็นบุตรชายคนที่ 2 ของ ดร.สุวิทย์ ยอดมณี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีประสบการณ์ทำงานในองค์กรใหญ่ๆ มากมายทั้งทำงานในธนาคารแห่งประเทศไทย, ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมถึงเคยลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 5 พรรคประชาธิปัตย์ ด้วย

ขอบคุณภาพจาก : กระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี

related