svasdssvasds

มุกดาหารสนธิกำลังทหาร รวบอดีตนายก อบต. ค้ายาบ้าวันเดียวจับได้ 3 ราย!

มุกดาหารสนธิกำลังทหาร รวบอดีตนายก อบต. ค้ายาบ้าวันเดียวจับได้ 3 ราย!

ที่จังหวัดมุกดาหาร ตชด.234 สนธิกำลังทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ตำรวจน้ำ และ นรข. จับอดีตนายก อบต. ค้ายาบ้า ปฏิบัติการภายในวันเดียวสามารถจับผู้ค้ายาเสพติดได้ 3 ราย

ภายใต้อำนวยการของ พ.อ. บุญสิน พาดกลาง ผบ.กกล.รส.จังหวัดมุกดาหาร พ.ต.ท.เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง  ผบ.ร้อย ตชด.234  นาวาโท อมรศักดิ์ ชนะศึก หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร ได้รับรายงานจากสายว่า จะมีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยา และลักลอบนำยาบ้ามาจำหน่ายภายในหมู่บ้าน บ้านนาหินกอง บ้านแก่งนาง ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร และบ้านหนองสระพังทอง ตำบลโพนงาม อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ. ชัยวัฒน์ ศรีค้อ หัวหน้าชุด ชปข. ร้อย ตชด.234  พร้อมพวก 9 นาย  เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่ ชปรส.อำเภอดงหลวง นำโดย จ.ส.อ.ทศพล บางโท เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอดงหลวง และเจ้าหน้าที่ นรข. ประชุมวางแผนโดยแบ่งกำลังเป็น 3 ชุด แล้วลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดที่ 1 ถึงบ้านนาหินกอง ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง พบบ้านปูนชั้นเดียว มีชายนั่งซ่อมรถยนต์อยู่ข้างบ้านท่าทางมีพิรุธตกใจ และจะหลบหนี สังเกตเห็นชายดังกล่าวล้วงสิ่งของบางอย่างออกจากเอวแล้วโยนออกไปด้านข้างของตัวเองประมาณ 1 เมตร  เจ้าหน้าที่ได้วิ่งเข้าจับกุมตัวชายดังกล่าว และได้สอบถามให้การว่าตนชื่อ นายเสถียร เศษฤทธิ์ อายุ 54 ปี ที่อยู่ 65 หมู่ที่ 5 ตำบลหนองผือ อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ ( อดีตนายก อบต.หนองผือ )  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ค้นตัวนายเสถียรฯ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และได้ตรวจสอบสิ่งของที่โยนออกไปพบยาบ้า ชนิดสีส้มซุกซ่อนอยู่ในห่อพลาสติกใสที่ตกอยู่ จำนวน 62 เม็ด  ยอมรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตน จากนั้นให้นายเสถียร พาไปค้นที่บ้านพบอาวุธปืน .38 นิ้ว ไทยประดิษฐ์ แบบหักคอ จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืน .22 นิ้ว ลูกโม่ไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 นิ้ว จำนวน 6 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด .32 นิ้ว จำนวน 2 นัด ซุกซ่อนใต้ที่นอนภายในห้องนอนของนายเสถียร

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนายเสถียร พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย

ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดที่ 2 ลงพื้นที่บ้านแก่งนาง ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร จนกระทั่งพบชายคนหนึ่งลักษณะรูปพรรณตรงตามที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าสอบถามแต่ชายคนดังกล่าวแสดงท่าทางพิรุจแล้ววิ่งหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่และจับกุม ทราบชื่อ นายวีระพล คนสนิท หรือโส่ย อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 147 ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร และตรวจค้นตรวจพบยาบ้า ซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกงด้านขวา ตัวที่นายวีระพล ใส่อยู่ จำนวน 113 เม็ด และยอมรับว่ายาบ้าเป็นของตนเอง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนายวีระพล พร้อมแจ้งข้อกล่าวหายาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดที่ 3 ลงพื้นที่บ้านหนองสระพังทอง ตำบลโพนงามอำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร  หลังจากได้รับแจ้งจากสาย จนกระทั่งพบชายรูปร่างตรงตามสายที่รายงานท่าทางมีพิรุธได้วิ่งเข้าไปในบ้านเลขที่ 7 หมู่ 9 ตำบลโพนงาม อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร ทราบชื่อ นายนลอนันท์ เสนาพันธ์ หรือตาล อายุ 19 ปี  เจ้าหน้าที่ได้ค้นตัวนาย นลอนันท์ พบยาบ้าซุกซ่อนไว้ในกางเกงด้านขวาที่สวมใส่อยู่  จำนวน 100 เม็ด จากการสอบถามนายนลอนันท์ ให้การว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัว นายนลอนันท์ และได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดจำนวน 3 ราย  อาวุธปืนของกลางทั้งหมดพร้อมด้วยยาบ้าของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดงหลวง และ สภ.คำชะอี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

มุกดาหารสนธิกำลังทหาร รวบอดีตนายก อบต. ค้ายาบ้าวันเดียวจับได้ 3 ราย! มุกดาหารสนธิกำลังทหาร รวบอดีตนายก อบต. ค้ายาบ้าวันเดียวจับได้ 3 ราย! มุกดาหารสนธิกำลังทหาร รวบอดีตนายก อบต. ค้ายาบ้าวันเดียวจับได้ 3 ราย! มุกดาหารสนธิกำลังทหาร รวบอดีตนายก อบต. ค้ายาบ้าวันเดียวจับได้ 3 ราย!

related