svasdssvasds

อ่างทอง เร่งควบคุม-เฝ้าระวัง หวั่น“ไข้เลือดออก-โรคมือเท้าปาก”ระบาดหนัก!

อ่างทอง เร่งควบคุม-เฝ้าระวัง หวั่น“ไข้เลือดออก-โรคมือเท้าปาก”ระบาดหนัก!

เจ้าหน้าที่กองอนามัยและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองอ่างทอง เร่งฉีดพ่นหมอกควันป้องกันยุงลายและยาฆ่าเชื้อไวรัสโรคมือเท้าปาก ป้องกันการแพร่ระบาด

เจ้าหน้าที่กองอนามัยและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองอ่างทอง เร่งฉีดพ่นหมอกควันป้องกันยุงลายและยาฆ่าเชื้อไวรัสโรคมือเท้าปาก ในอาคารเรียนชั้นอนุบาลและโรงอาหาร รวมถึงจุดเสี่ยงในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองอ่างทอง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไข้เลือดออกและโรคมือเท้าปาก หลังมีฝนตกต่อเนื่องและมีน้ำท่วมขังเป็นแหล่งแพร่กระจายของยุงลายที่เป็นพาหะของโรคไข้เลือกออก รวมถึงอากาศที่ชื้นส่งผลให้เชื้อไวรัสโรคมือเท้าปากสามารถแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดในพื้นที่ โดยจะฉีดพ่นอย่างต่อเนื่องทั้งในแหล่งชุมชนและตามสถานที่สำคัญ เช่น วัด โรงเรียน และบ้านเรือนประชาชน

ข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง ระบุสถานการณ์โรคไข้เลือดออกในจังหวัดอ่างทองตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม  2561 ถึง 5 พฤษภาคม 2561 พบจำนวนผู้ป่วยโรคไข้เลือดออก 50 ราย ยังไม่มีรายงานผู้ป่วยเสียชีวิต เป็นจังหวัดอันดับที่ 24 ของประเทศ และอันดับที่ 2 ของเขตสุขภาพที่ 4  เช่นเดียวกับการระบาดของโรคมือเท้าปาก ได้รับรายงานผู้ป่วย จำนวน  110 ราย อัตราป่วย 38.95  ต่อประชากรแสนคน ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ทั้งนี้จำนวนผู้ป่วยยังต่ำกว่าปีที่ผ่านมาเมื่อเทียบในช่วงเวลาเดียวกัน โดยทางสาธารณสุขจังหวัดอ่างทองได้ประสานทุกอำเภอที่เคยพบผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกและโรคมือเท้าปาก ให้ความสำคัญในการเฝ้าระวังการระบาด และแจ้งผู้เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคแล้ว

อ่างทอง เร่งควบคุม-เฝ้าระวัง หวั่น“ไข้เลือดออก-โรคมือเท้าปาก”ระบาดหนัก! อ่างทอง เร่งควบคุม-เฝ้าระวัง หวั่น“ไข้เลือดออก-โรคมือเท้าปาก”ระบาดหนัก! อ่างทอง เร่งควบคุม-เฝ้าระวัง หวั่น“ไข้เลือดออก-โรคมือเท้าปาก”ระบาดหนัก! อ่างทอง เร่งควบคุม-เฝ้าระวัง หวั่น“ไข้เลือดออก-โรคมือเท้าปาก”ระบาดหนัก!

related