svasdssvasds

ร้านอาหารในสิงคโปร์ออกเมนูพิเศษต้อนรับทรัมป์-คิม

ร้านอาหารในสิงคโปร์ออกเมนูพิเศษต้อนรับทรัมป์-คิม

อีกไม่นานการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ และ คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือจะเกิดขึ้น ร้านอาหารต่าง ๆ ในสิงคโปร์จึงออกเมนูพิเศษเพื่อต้อนรับการมาเยือนของทั้งผู้นำทั้งสอง เมนูอาหารจานพิเศษในครั้งนี้จะเป็นอย่างไร ไปติดตามกัน

ร้านอาหารต่าง ๆ ในสิงคโปร์ต่างกำลังรังสรรค์เมนูจานพิเศษ เพื่อเป็นการต้อนรับเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์อย่างการประชุมสุดยอดของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ และ คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ ที่สิงคโปร์

ที่ร้านเอาท์เล็ทฮาร์โมนี นาซิ เลอมัก ในซันเทค ซิตี้ เมนูอาหารจานใหม่ ถูกปล่อยออกมาเพื่อวาระการประชุมสุดยอดครั้งนี้โดยเฉพาะ

ร้านอาหารในสิงคโปร์ออกเมนูพิเศษต้อนรับทรัมป์-คิม

จากเมนู นาซิ เลอมัก อาหารท้องถิ่นของมาเลเซียสูตรดั้งเดิม ที่ประกอบด้วยข้าวมันหุงด้วยกะทิ รับประทานกับปลาทอดหรือปีกไก่ทอด ปลาแองโชวี่ทอด ถั่ว ไข่ต้ม แตงกวา และ ซอส “ซัมบัล” น้ำพริกรสเผ็ด ตอนนี้ทางร้านได้นำปลาแองโชวีทอด และปลาทอดหรือปีกไก่ทอดออก และแทนด้วยเนื้อวัวดรายเอจ ซึ่งเป็นตัวแทนของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และกิมจิ หัวใจหลักของอาหารเกาหลี เพื่อแทนคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ

ร้านอาหารในสิงคโปร์ออกเมนูพิเศษต้อนรับทรัมป์-คิม

นอกจากร้านอาหารมาเลเซียแล้ว ร้านอาหารเม็กซิกันอย่างร้านลูชา โลโค ก็มีการคิดเมนูทาโก้อันใหม่ขึ้นมา ทั้งทรัมป์ทาโก้และคิมทาโก้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของวาระสำคัญครั้งนี้ด้วย

ร้านอาหารในสิงคโปร์ออกเมนูพิเศษต้อนรับทรัมป์-คิม

ทรัมป์ทาโก้จากร้านอาหารลูชา โลโค ประกอบด้วยเบอร์เกอร์เนื้อวัวกับซอสพริกชิโพท์เล และซอสสูตรพิเศษจากลูชา โลโค ขณะที่คิมทาโก้นั้น แม้จะไม่ได้ใส่กิมจิ แต่ก็ได้ใช้ไก่หมักซอสเผ็ดของเกาหลี โรยหน้าด้วยไช้เท้าดองแทน

ร้านอาหารในสิงคโปร์ออกเมนูพิเศษต้อนรับทรัมป์-คิม ร้านอาหารในสิงคโปร์ออกเมนูพิเศษต้อนรับทรัมป์-คิม

อาหารจานพิเศษเข้ากับบรรยากาศการมาเยือนของทั้ง 2 ผู้นำ ยังรวมไปถึง เมนูเบอร์เกอร์ทรัมป์-คิม  โดยเชฟ อับราฮัม ตัน จากโรงแรมรอยัล พลาซา ออน สก็อตต์ ที่อยู่ใกล้กับถนนออร์ชาร์ดอันโด่งดังด้วย

เมนูเบอร์เกอร์ทรัมป์-คิมของเชฟตัน เป็นเบอร์เกอร์ที่ผสมไก่สับกับกิมจิ และเครื่องเทศของเกาหลีต่าง ๆ  รสชาติของเมนูนี้ตามคำอธิบายของเชฟตันคือ กลมกล่อมด้วยรสเผ็ดและรสหวานที่มาพร้อมกับกลิ่นส้มซีตรัส

ร้านอาหารในสิงคโปร์ออกเมนูพิเศษต้อนรับทรัมป์-คิม

ร้านอาหารในสิงคโปร์ออกเมนูพิเศษต้อนรับทรัมป์-คิม “พวกเราหวังว่าเบอร์เกอร์นี้จะสามารถเข้าถึงลูกค้าที่รักอาหารได้มากที่สุด รวมถึงในแง่ของการอวยพรว่าการประชุมนี้จะประสบความสำเร็จ เพราะว่าจริง ๆ แล้ว การประชุมครั้งนี้ จะมีผลต่อสันติภาพของโลก ผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการประชุมนี้จะออกมาดี ”

related