svasdssvasds

ชาวกาดหลวง ยันป้ายผ้าเหน็บลุงตู่ภาพเก่า! วอนอย่าดึงแม่ค้าเกี่ยวการเมือง!

ชาวกาดหลวง ยันป้ายผ้าเหน็บลุงตู่ภาพเก่า! วอนอย่าดึงแม่ค้าเกี่ยวการเมือง!

ชาวกาดหลวง ที่จังหวัดเชียงใหม่ วอนอย่าดึงแม่ค้าเกี่ยวการเมือง ย้ำภาพเหน็บลุงตู่เป็นภาพเก่าสองปีก่อน พร้อมยอมรับเศษฐกิจตกต่ำมาหลายปี ยอดขายลดวูบ แนะรัฐบาลกระตุ้นบรรยากาศค้าขาย

หลังมีภาพป้ายปริศนาเขียนด้วยตัวหนังสือสีแดงว่า “ไม่มีลูกค้า ไม่มีเงินจ่าย ลูกน้องแล้วครับ” ติดอยู่บริเวณหน้าร้านเชียงใหม่ใจดี ร้านขายผ้าเก่าแก่ ย่านตลาดวโรรส หรือ กาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ถูกแชร์ในสังคมออนไลน์ จนทำให้หลายคนตกใจกับความเงียบเหงาที่เกิดขึ้นในย่านเศรษฐกิจเก่าแก่ที่อยู่คู่เมืองเชียงใหม่มากว่า 100 ปี

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจย่านดังกล่าว ได้รับการยืนยันจากพนักงานร้านเชียงใหม่ใจดี ว่า ภาพป้ายที่ถูกแชร์เป็นภาพเก่าที่มีการติดในช่วงงานไชน่าทาวน์เมื่อสองปีก่อน และไม่รู้ว่าใครเป็นผู้นำไปติด ไม่เกี่ยวกับทางร้านแต่อย่างใด

นางสุจินดา บรรณา พนักงานร้านเชียงใหม่ใจดี ที่ทำงานมากว่า 40 ปี บอกว่า ภาพป้ายดังกล่าวมีผลกระทบกับร้าน หลายคนเข้าใจว่าร้านเป็นคนติด บางคนเข้าใจไปว่าทางร้านไปเกี่ยวข้องกับการเมือง ยืนยันว่าที่ร้านทำการค้าขายเป็นปกติ ไม่เกี่ยวข้องกับป้ายหรือเรื่องการเมืองใดและขอร้องอย่าดึงร้านไปเกี่ยวข้อง ส่วนภาวะเศรษฐกิจที่หลายคนมองว่าตกต่ำ ทางร้านไม่มีผลกระทบเพราะทำการค้าขายมานานเกือบ 60 ปี เป็นร้านเก่าแก่ มีลูกค้าเข้ามาตลอดทั้งขาประจำและขาจร

ขณะที่ป้าติ๋ม เจ้าของร้านติ๋มอาภรณ์ ขายเสื้อผ้าเด็กบนชั้นสองกาดหลวง บอกว่า ช่วงหลายปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจซบเซา ยอดขายลดต่อเนื่อง เปรียบเทียบสองปีก่อนกับปีนี้ พบว่ายอดขายหายไปกว่าร้อยละ 70 ขอให้รัฐบาลหามาตรการมากระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนให้มากขึ้น เพราะทุกอย่างเชื่อมโยงเป็นลูกโซ่ นับตั้งแต่ปลายทางที่เป็นร้านขายปลีก ย้อนไปต้นน้ำถึงโรงงานผลิต ที่จะต้องได้รับผลกระทบต่อเนื่องกันไป

ส่วนเรื่องภาพป้ายที่ถูกแชร์ ป้าติ๋มบอกว่าพ่อค้าแม่ค้าในกาดหลวงเห็นภาพนี้กันหมดแล้วจากสื่อออนไลน์ แต่ไม่ทราบว่าเป็นฝีมือใคร พร้อมวอนอย่าใช้พ่อค้าแม่ค้าย่านกาดหลวงเป็นเครื่องมือทางการเมือง เพราะทุกวันนี้ก็ลำบากมากพอแล้ว พร้อมกับวอนชาวเน็ตให้เช็คก่อนแชร์ เพื่อไม่ให้เกิดกระแสที่กระทบกับผู้อื่น

 

ชาวกาดหลวง ยันป้ายผ้าเหน็บลุงตู่ภาพเก่า! วอนอย่าดึงแม่ค้าเกี่ยวการเมือง! ชาวกาดหลวง ยันป้ายผ้าเหน็บลุงตู่ภาพเก่า! วอนอย่าดึงแม่ค้าเกี่ยวการเมือง! ชาวกาดหลวง ยันป้ายผ้าเหน็บลุงตู่ภาพเก่า! วอนอย่าดึงแม่ค้าเกี่ยวการเมือง! ชาวกาดหลวง ยันป้ายผ้าเหน็บลุงตู่ภาพเก่า! วอนอย่าดึงแม่ค้าเกี่ยวการเมือง! ชาวกาดหลวง ยันป้ายผ้าเหน็บลุงตู่ภาพเก่า! วอนอย่าดึงแม่ค้าเกี่ยวการเมือง! ชาวกาดหลวง ยันป้ายผ้าเหน็บลุงตู่ภาพเก่า! วอนอย่าดึงแม่ค้าเกี่ยวการเมือง! ชาวกาดหลวง ยันป้ายผ้าเหน็บลุงตู่ภาพเก่า! วอนอย่าดึงแม่ค้าเกี่ยวการเมือง!

related