svasdssvasds

นายจ้างสะดวกขึ้น รับใบเสร็จรับเงินผ่านเว็บประกันสังคมได้แล้ว

นายจ้างสะดวกขึ้น รับใบเสร็จรับเงินผ่านเว็บประกันสังคมได้แล้ว

นายจ้างรับใบเสร็จรับเงินผ่าน www.sso.go.th ได้แล้ว เมื่อจ่ายเงินสมทบผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ e-Payment พร้อมจัดทัพพันธมิตรร่วมกับธนาคารกรุงเทพ ทหารไทย ไทยพาณิชย์ ให้บริการแล้ววันนี้

นางสาวอำพันธ์ ธุววิทย์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม และโฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจให้นายจ้างชำระเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมเพิ่มมากขึ้น สำนักงานประกันสังคมได้พัฒนารูปแบบการส่งข้อมูลการชำระเงินสมทบและการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e – Payment) แทนการยื่นแบบแสดงรายการที่เป็นเอกสารและลดการใช้เงินสดหรือเช็ค ซึ่งจะทำให้นายจ้างได้รับความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย และได้พัฒนารูปแบบวิธีการต่างๆ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงระบบของนายจ้างที่มีความหลากหลาย ปัจจุบัน สำนักงานประกันสังคมได้พัฒนาระบบใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Receipt) เพื่อให้นายจ้างสามารถสั่งพิมพ์ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์จากเว็บไซต์ของสำนักงานประกันสังคม ซึ่งนายจ้างสามารถรับใบเสร็จรับเงินผ่าน www.sso.go.th โดยหักบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือนายจ้างที่ส่งข้อมูลเงินสมทบโดยหักบัญชีเงินฝากธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ผ่านช่องทาง NSW เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมาแล้ว

โฆษก สปส. กล่าวต่อไปว่า สำนักงานประกันสังคมยังคงเดินหน้าพัฒนาช่องอำนวยความสะดวก ไม่หยุดนิ่ง โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ให้บริการชำระเงินสมทบผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) ให้กับนายจ้างที่ส่งข้อมูลเงินสมทบกองทุนประกันสังคมและชำระเงินสมทบผ่านระบบดังกล่าวกับธนาคารไทยพาณิชย์ ภายหลังจากธนาคารหักเงินจากบัญชีเงินฝากของนายจ้างเข้าบัญชีสำนักงานประกันสังคม นายจ้างจะได้รับแจ้งผลการชำระเงินทาง e-Mail และSMS ตามที่ได้ลงทะเบียนใช้บริการธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ไว้กับสำนักงานประกันสังคม ภายใน 3 วันทำการให้นายจ้าง Login website:http://www.sso.th เลือกเมนู “สถานประกอบการ” ใส่ User name และ Password ที่มีอยู่เพื่อสั่งพิมพ์ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Receipt) โดนสามารถดาวน์โหลดคู่มือการใช้งานได้ที่ www.sso.go.th เลือกเมนู “ดาวน์โหลด” ทั้งนี้ เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2561 เป็นต้นไป

นายจ้างสะดวกขึ้น รับใบเสร็จรับเงินผ่านเว็บประกันสังคมได้แล้ว

นางสาวอำพันธ์ ธุววิทย์ กล่าวในตอนท้ายว่า สำนักงานประกันสังคมยังคงมุ่งมั่นอย่างไม่หยุดนิ่งเพื่อพัฒนาทุกช่องทางการให้บริการรับชำระเงินสมทบแก่นายจ้าง ผู้ประกันตน เพื่ออำนวยความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาติดต่อขอรับบริการที่สำนักงานประกันสังคม รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการให้มีความทันสมัยเพิ่มขึ้นโดยการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ การชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ เข้ามาสนับสนุน เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีระบบการตรวจสอบ เพื่อป้องกันการทุจริตหรือข้อผิดพลาดในการรับ – จ่ายเงิน ทั้งนี้เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ประกันตนเป็นสำคัญ

 

related