svasdssvasds

ถังแตก!! “วิลล่า” เจอวิกฤตการเงินโดนอดีตประธานฟ้อง-ติดหนี้ค่าตัวนักเตะ

ถังแตก!! “วิลล่า” เจอวิกฤตการเงินโดนอดีตประธานฟ้อง-ติดหนี้ค่าตัวนักเตะ

“สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า อดีตสโมสรดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก โดยล่าสุดโดนอดีตประธานฝ่ายบริหารของสโมสรฟ้องรอง รวมถึงยังติดหนี้ค่าตัวนักเตะอีกกว่า 11 ล้านปอนด์

เดอะ ไทม์ส สื่อชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า สโมสร “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า กำลังเผเชิญกับวิกฤตทางการเงินอย่างหนัก หลังจาก โทนี่ เซีย ประธานสโมสรไม่สามารถนำเงินจากประเทศจีนเข้ามาช่วยเหลือทีมได้ อีกทั้งล่าสุดเรื่องทุกอย่างดูจะเลวร้ายลงไปอีก เมื่อถูก คีธ ไวเนสส์ อดีตประธานฝ่ายบริหารของทีมยื่นเรื่องฟ้องร้องที่โดน วิลล่า ปลดออกจากตำแหน่งอย่างไม่เป็นธรรม พร้อมกับเรียกร้องค่าเสียหายกว่า 6 ล้านปอนด์ หรือ 258 ล้านบาท

[caption id="attachment_283484" align="aligncenter" width="715"] ถังแตก!! “วิลล่า” เจอวิกฤตการเงินโดนอดีตประธานฟ้อง-ติดหนี้ค่าตัวนักเตะ สตีฟ บรู๊ซ ไม่สามารถนำทีมเลื่อนชั้นได้[/caption]

โดย เดอะ ไทม์ส รายงานว่า ก่อนหน้านี้ วิลล่า หวังจะได้เงินจากการเลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาใช้หนี้ที่ติดในส่วนของค่าตัวนักเตะประมาณ 11 ล้านปอนด์ หรือกว่า 473 ล้านบาท แต่สุดท้าย สตีฟ บรู๊ซ กุนซือของทีมก็ไม่สามารถนำลูกทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ลีกสูงสุดของอังกฤษได้ โดยพ่ายให้กับ ฟูแล่ม ในรอบเพลย์ออฟ รอบชิงชนะเลิศ ทำให้พลาดเงินมหาศาล และต้องลงเล่นในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ต่อไปอย่างน้อยอีก 1 ฤดูกาล

[caption id="attachment_283485" align="aligncenter" width="715"] ถังแตก!! “วิลล่า” เจอวิกฤตการเงินโดนอดีตประธานฟ้อง-ติดหนี้ค่าตัวนักเตะ โทนี่ เซีย จะแก้ปัญหาวิกฤตทางการเงินของสโมสรอย่างไร[/caption]

นอกจากนี้ยังมีรายงานระบุว่า หลังจากนี้ถ้าหาก ไวเนสส์ สามารถฟ้องร้องและชนะคดีได้สำเร็จ ก็จะทำให้ วิลล่า มีหนี้รวมกันเพิ่มขึ้นเป็น 17 ล้านปอนด์ หรือกว่า 731 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้สโมสรเจอปัญหาวิกฤตทางการเงินอย่างหนัก และ โทนี่ เซีย อาจจะต้องตัดสินใจขายสโมสรแห่งนี้

related