svasdssvasds

พายุฝนถล่มระยอง ต้นทุเรียนหักโค่นกว่า 300 ต้น!

พายุฝนถล่มระยอง ต้นทุเรียนหักโค่นกว่า 300 ต้น!

จังหวัดระยอง เกิดพายุฝนถล่มลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้สวนผลไม้ สวนยางพารา เสาไฟฟ้า หักโค่นเป็นจำนวนมาก ด้านเจ้าหน้าที่ อบต.กระแสบน เร่งเข้าช่วยเหลือชาวสวนที่ได้รับคามเดือดร้อน

12 มิ.ย. 61 นายบุญสืบ แกล้วกล้า กำนัน ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง ได้เปิดเผย ขณะลงช่วยเหลือชาวบ้านภายในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนถล่มลงมาอย่างหนักเมื่อช่วงกลางดึก ทั้งลมพายุและฝนพัดอย่างรุนแรงหลายชั่วโมง ส่งผลให้สวนผลไม้ สวนยางพารา เสาไฟฟ้า หักโค่นจำนวนมาก ไฟดับทั่วทั้งพื้นที่นานกว่า 4 ชั่วโมง

ทางด้านเจ้าหน้าที่ อบต.กระแสบน และ หน่วยกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ จุดกระแสบน ลงพื้นที่ตั้งแต่ช่วงกลางดึก จนถึงช่วงสาย เข้าตัดต้นยางพารา ต้นทุเรียน ที่ล้มกีดขวางการจราจรจำนวนหลายสิบต้น รวมถึงต้นทุเรียนภายในสวนของชาวบ้านหักโค่นจากแรงลมพายุอีกหลายร้อยต้น สร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

พายุฝนถล่มระยอง ต้นทุเรียนหักโค่นกว่า 300 ต้น! พายุฝนถล่มระยอง ต้นทุเรียนหักโค่นกว่า 300 ต้น!

กำนันบุญสืบ กล่าวว่า หลังจากที่ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ของ อบต.กระแสบน ส่งเครื่องมือลงพื้นที่ หน่วยกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ จุดกระแสบน รวมถึงเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร อ.แกลง ลงพื้นที่ตั้งแต่ เวลา 02.00 น.จนถึงช่วงเช้า จนเข้าสู่สภาวะปกติ สามารถนำต้นไม้ที่กีดขวางเส้นทางจราจรออกจนหมด และยังเข้าช่วยชาวสวนผลไม้ในการตัดแต่งต้นทุเรียนที่หักโค่นลงมากว่า 300 ต้น รวมถึงตรวจสอบความเสียหายทั้งหมด เพื่อรายงานให้นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอแกลง จ.ระยอง ให้ความช่วยเหลือในลำดับต่อไป

พายุฝนถล่มระยอง ต้นทุเรียนหักโค่นกว่า 300 ต้น! พายุฝนถล่มระยอง ต้นทุเรียนหักโค่นกว่า 300 ต้น! พายุฝนถล่มระยอง ต้นทุเรียนหักโค่นกว่า 300 ต้น!

 

related