svasdssvasds

อย่าเพิ่งมั่นใจไป!! รวมเกม “พลิกล็อค” นัดเปิดสนามฟุตบอลโลก (มีคลิป)

อย่าเพิ่งมั่นใจไป!! รวมเกม “พลิกล็อค” นัดเปิดสนามฟุตบอลโลก (มีคลิป)

เกมนัดเปิดสนามฟุตบอลโลก 21 ครั้งที่ผ่านมา มีเกมที่พลิกล็อคเกิดขึ้นอย่างมากมาย ที่สำคัญเป็นบรรดายักษ์ใหญ่แทบจะทั้งนั้นที่เพลี่ยงพล้ำให้กับทีมที่ถูกมองว่าเป็นรอง ซึ่งจะมีเกมไหนบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลยครับ

ค่ำคืนนี้ เวิลด์คัพฉบับรัสเซีย ก็จะเปิดฉากฟาดแข้งกันอย่างเป็นทางการ โดยคู่เปิดสนามจะเป็นการพบกันระหว่าง “หมีขาว” รัสเซีย เจ้าภาพ กับ “เศรษฐีน้ำมัน” ซาอุดิอาระเบีย ในเวลา 22.00 น. ที่ลุซนิกิ สเตเดี้ยม สนามที่มีความจุถึง 81,000 ที่นั่ง ในเมืองมอสโก

โดยมาถึงตอนนี้แฟนบอล รวมถึงเกจิทั่วโลกต่างยังมั่นใจว่า รัสเซีย จะเก็บ 3 แต้มได้ไม่ยาก เพราะนอกจากศักยภาพทีมยังเหนือกว่าแล้ว ยังได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์อีกด้วย

[caption id="attachment_285050" align="aligncenter" width="715"] อย่าเพิ่งมั่นใจไป!! รวมเกม “พลิกล็อค” นัดเปิดสนามฟุตบอลโลก (มีคลิป) รัสเซีย ถูกมองว่า จะเอาชนะ ซาอุฯ ได้แบบไม่อยากเย็นในนัดเปิดสนาม[/caption]

แต่ถ้าหากใครติดตามเกมเปิดสนามฟุตบอลโลกมาตลอด ก็คงจะเห็นว่า 20 ครั้งที่ผ่านมา ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลยสำหรับทีมที่ได้รับการยกย่องว่า “เป็นต่อ” จะเป็นฝ่ายเดินออกจากสนามในฐานะผู้คว้าชัย และมีหลายครั้งที่บรรดา “ยักษ์ใหญ่” กลับต้องพ่ายแพ้แบบพลิกล็อกในเกมนัดเปิดสนาม

โดยตลอด 20 นัดที่ผ่านมา มีเกมพลิกล็อคช็อคโลกเกิดขึ้นด้วยกันทั้งหมด 3 เกม ซึ่งจะมีนัดไหนบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลยครับ

อย่าเพิ่งมั่นใจไป!! รวมเกม “พลิกล็อค” นัดเปิดสนามฟุตบอลโลก (มีคลิป)

อาร์เจนติน่า 0-1 เบลเยียม (เวิลด์คัพ 1982)

พลพรรค “ฟ้าขาว” เดินทางมาสเปนในฐานะแชมป์เก่า และอุดมไปด้วยพลพรรคระดับซูเปอร์สตาร์มากมายทั้ง มาริโอ แคมเปส, ดีเอโก มาราโดน่า, ดาเนียล พาสซาเรร่า และออสวัลโด อาร์ดิเลส แต่พวกเขากลับเปิดตัวได้อย่างน่าผิดหวังด้วยการพ่ายแพ้ให้กับ เบลเยียม ไปแบบพลิกล็อคช็อกโลก 0-1 จากประตูชัยของ เออร์วิน แวนเดอร์เบิร์ก ก่อนที่ อาร์เจนติน่า ชุดนี้จะยุติเส้นทางของพวกเขาเอาไว้เพียงแค่รอบ 2 เท่านั้น

อย่าเพิ่งมั่นใจไป!! รวมเกม “พลิกล็อค” นัดเปิดสนามฟุตบอลโลก (มีคลิป)

อาร์เจนติน่า 0-1 แคเมอรูน (เวิลด์คัพ 1990)

พลพรรค “ฟ้าขาว” ยังเจอ “อาถรรพ์” ของนัดเปิดสนามตามหลอกหลอนไม่เลิก โดยหลังจากพวกเขาคว้าแชมป์โลกในปี 1986 ที่เม็กซิโก อาร์เจนติน่า ก็เดินทางมาแข่งขันที่ อิตาลี ในฐานะแชมป์โลกอีกครั้ง และที่สำคัญ คาร์ลอส ปิลาร์โด กุนซือของทีมยังเลือกนักเตะระดับพระกาฬร่วมทีมมาอย่างคับคั่งทั้ง ฮอร์เก บูรูชาร์ก้า, เนสเตอร์ เซนซินี่, ออสการ์ รุคเกอร์รี่, ดีเอโก มาราโดน่า และ เคลาดิโอ คานิกเกียร์ แต่พวกเขากลับแพ้ให้ แคเมอรูน ในนัดเปิดสนาม 0-1 โดยทัพ “หมอผี” ได้ประตูจาก ฟรองซัวร์ โอมัม บียิค อย่างไรก็ตามในครั้งนี้ อาร์เจนติน่า ยังถือว่า โชคดี ที่ไม่เสียศูนย์ และกรุยทางผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ก่อนจะไปพ่าย เยอรมันตะวันตก ได้เพียงแค่รองแชมป์

อย่าเพิ่งมั่นใจไป!! รวมเกม “พลิกล็อค” นัดเปิดสนามฟุตบอลโลก (มีคลิป)

ฝรั่งเศส 0-1 เซเนกัล (เวิลด์คัพ 2002)

ไม่น่าเชื่อว่า นี่คือทัพ “ตราไก่” ที่เคยคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 1998 เพราะพวกเขาเดินทางมาป้องกันแชมป์บนแผ่นดินเอเชียด้วยฟอร์มย่ำแย่ โดยเฉพาะในเกมนัดเปิดสนามที่พวกเขาไม่ได้แสดงให้เห็นเลยว่า เหนือกว่า  “สิงโตแห่งเตรันก้า” ทีมชาติเซเนกัล ก่อนที่จะแพ้ไปในที่สุด 0-1 ก่อนที่เส้นทางของ ฝรั่งเศส จะย่ำแย่ลงเรื่อยๆ และตกรอบแรกไปแบบไม่น่าเชื่อ ด้วยผลงานแข่ง 3 เสมอ 1 แพ้ 2 และยิงประตูไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว ทั้งๆ ที่มีตัวรุกระดับพระกาฬอยู่มากมายทั้ง ซีเนดีน ซีดาน, เธียร์รี อองรี, ดาวิด เทรเซเกต์, ซิลแวงต์ วิลตอร์ และยูริ จอร์เกฟฟ์

อย่าเพิ่งมั่นใจไป!! รวมเกม “พลิกล็อค” นัดเปิดสนามฟุตบอลโลก (มีคลิป)

ทั้งหมดนี่คือ 3 ทีมระดับแถวหน้าของโลกที่ต้องเจอกับ “อาถรรพ์” ในเกมนัดเปิดสนาม และถึงตอนนี้ถ้าใครยังมั่นใจว่า รัสเซีย จะเอาชนะ ซาอุดิอาระเบีย ไปแบบสบายๆ คิดใหม่ได้ยังไม่สบาย เพราะฟุตบอลลูกกลมๆ

อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ!!!

related