svasdssvasds

สวัสดีอนาคต! เตรียมพบกับ"Telstar 18" ลูกฟุตบอลฝังชิป นัดเปิดสนามบอลโลก 2018

สวัสดีอนาคต! เตรียมพบกับ"Telstar 18" ลูกฟุตบอลฝังชิป นัดเปิดสนามบอลโลก 2018

การแข่งขันฟุตบอลโลกทุกครั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะตั้งแต่ปี 1970 จะลูกฟุตบอลออกใหม่รวมถึงการออกแบบใหม่เหมาะสมกับชาติเจ้าภาพ ซึ่งจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีการตัดเย็บ ,เทคโนโลยีความร้อนจนถึงการฝั่งชิป NFC ในลูกฟุตบอล

ลูกฟุตบอล อาดิดาส “เทลสตาร์ 18” (Telstar 18) เป็นลูกฟุตบอลที่ใช้อย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษที่ทางอาดิดาส ผลิตขึ้นและได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “เทลสตาร์” ลูกฟุตบอลโลกรุ่นแรกของอาดิดาส ที่เคยใช้ในศึกเวิลด์ คัพ 1970 ที่ประเทศเม็กซิโก คำว่า “เทลสตาร์” (Telstar) มาจากความโดดเด่นของลูกฟุตบอลที่ถูกยกว่าเป็น “สตาร์ ออฟ เทเลวิชั่น” (Star of Television) หรือ ดาวเด่นในโทรทัศน์ ที่ดีไซน์ด้วยสีขาวสลับสีดำผสมผสานกันเพื่อให้ลูกฟุตบอลโดดเด่นเมื่อออกอากาศทางโทรทัศน์จอขาว-ดำในอดีต จึงกลายเป็นเอกลักษณ์และที่มาของลูกฟุตบอลสีขาว-ดำ ที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบของลูกฟุตบอลตลอดกาล

สวัสดีอนาคต! เตรียมพบกับ"Telstar 18" ลูกฟุตบอลฝังชิป นัดเปิดสนามบอลโลก 2018

โดย ลูกฟุตบอลรุ่นใหม่นี้ได้รับการพัฒนาโครงใหม่ทั้งหมดแต่ยังคงส่วนประกอบที่ดีที่สุดจากลูกฟุตบอลบราซูก้า ลูกฟุตบอลในศึกฟุตบอลโลก 2014 เอาไว้ ในขณะที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการเสริมประสิทธิภาพลูกฟุตบอลพร้อมกันนี้ลูกฟุตบอลรุ่นใหม่นี้ยังได้รับการพัฒนาออกแบบโครงสร้างผิวสัมผัสเพื่อให้มีการเกาะยึดที่ดีขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความทนทาน ทั้งในและนอกสนาม โดยผ่านการทดสอบจากทีมระดับโลกอย่าง อาร์เจนตินา, โคลัมเบีย, เม็กซิโก, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ยูเวนตุส, เรอัล มาดริด และอาแจ็กซ์ เพื่อให้ลูกฟุตบอลมีประสิทธิภาพตรงตามความต้องการของนักเตะระดับโลก นอกจากนี้ ลูกฟุตบอล “เทลสตาร์ 18” มีบางชิ้นส่วนประกอบที่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติอีกด้วย

สวัสดีอนาคต! เตรียมพบกับ"Telstar 18" ลูกฟุตบอลฝังชิป นัดเปิดสนามบอลโลก 2018

ถือเป็นครั้งแรกในศึกการแข่งขันฟุตบอลโลกที่มีการนำนวัตกรรมชิป NFC ฝังเข้ากับตัวลูกฟุตบอล “เทลสตาร์ 18” ซึ่งกลายเป็นลูกฟุตบอลที่ล้ำสมัยที่สุดในโลก การฝังชิพ NFC ในลูกฟุตบอลช่วยให้ผู้เล่นได้มีปฏิสัมพันธ์กับลูกฟุตบอลด้วยการใช้สมาร์ทโฟน โดยลูกฟุตบอลแต่ละลูกจะมีรหัสที่ไม่ซ้ำกันเพื่อให้ผู้เล่นสามารถระบุตัวตนเพื่อใช้ในการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของตัวเองได้ รวมทั้ง ความสามารถพิเศษในการจัดเก็บข้อมูลและแสดงรายละเอียดเฉพาะเจาะจงของตัวเล่นในแต่ละลูก ผู้เล่นยังสามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมนัดพิเศษก่อนที่จะถึงศึกฟุตบอลโลก 2018 ได้อีกด้วย

[caption id="attachment_285480" align="aligncenter" width="715"] สวัสดีอนาคต! เตรียมพบกับ"Telstar 18" ลูกฟุตบอลฝังชิป นัดเปิดสนามบอลโลก 2018 วิวัฒนาการลูกฟุตบอลในศึกฟุตบอลโลก[/caption]

related