svasdssvasds

เตรียมเข้าตรวจบ้าน"ป้ามหาภัย" ซอยโพธิ์ปั้น

เตรียมเข้าตรวจบ้าน"ป้ามหาภัย" ซอยโพธิ์ปั้น

กลุ่มวอตซ์ด๊อกไทยแลนด์ ( WDT ) ได้เข้าประสาน ตำรวจเพื่อขอหมายศาลเพื่อเข้าตรวจสอบภายในบ้าน เชื่อว่าการดูแลสุนัขภายในบ้าน น่าจะเข้าข่ายการทารุณกรรมสัตว์

กลุ่มวอตซ์ด๊อกไทยแลนด์ (WDT)  นำกลุ่มชาวบ้านในซอยโพธิ์ปั้น ไปสน.ห้วยขวาง  หลังชาวบ้านหมดความอดทน จากกรณีวีรกรรมต่าง ๆ ของนางแสงระวี กัญใจรุ่งโรจน์ ที่หลายคนให้ชื่อว่า “ป้ามหาภัย” ที่พักอาศัยอยู่ในซอยโพธิ์ปั้น แยก 10 เขตดินแดง ที่หน้านี้เคยก่อเหตุทั้งใช้ไม้ตีไปที่รถที่ขับผ่านหน้าบ้านตนเอง ปลูกต้นไม้ขวางเส้นทางสัญจรของผู้คนในซอย สาดน้ำสกปรกใส่เพื่อนบ้าน  จนเป็นข่าวหลายต่อหลายครั้ง แต่ไม่สามารถจัดการอะไรได้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา จึงมีการรวบรวมรายชื่อผู้เดือดร้อน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พล.ต.ต.เสนิต สําราญสํารวจกิจ ผบก.น.1 และ พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง ให้เข้าตรวจสอบภายในบ้านของ "คุณป้ามหาภัย" และช่วยเหลือสุนัขอีกสิบกว่าชีวิตที่เหลือ หลังจาก "คุณป้ามหาภัย" เลี้ยงกักขังสุนัขกว่า 50 ตัว สภาพทรุดโทรม เห่าหอน และทยอยตาย จากนั้นมีการสต้าฟสุนัข นำมาตั้งโชว์หน้าบ้าน จึงเป็นเหตุให้ผู้พบเห็นสงสัยว่า จะเป็นการทารุณกรรมสัตว์ และเลี้ยงดูแบบผิดๆ

ต่อมาทางสำนักงานเขตได้ว่ากล่าวตักเตือน เมื่อช่วงเดือน พค. ที่ผ่านมาทางเขตได้ทำการย้ายต้นไม้บางส่วนที่อยู่นอกเขตบ้านออก ปรากฎว่าป้ามหาภัยได้ทำการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้อำนวยการเขต มาตรา157 ปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ลักทรัพย์ จนทำให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเอือมระอากับพฤติกรรม

กระทั้งวันนี้ทางกลุ่มวอตซ์ด๊อกไทยแลนด์ ( WDT ) ได้เข้าประสาน ตำรวจเพื่อขอหมายศาลเพื่อเข้าตรวจสอบภายในบ้านเพราะเชื่อว่าการดูแลสุนัข ของป้ามหาภัย น่าจะเข้าข่ายการทารุณกรรมสัตว์ ทำให้ขณะนี้ สื่อมวลชนหลายแขนงรวมตัวที่สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เพื่อรอหมายศาลในการเข้าตรวจค้นบ้านป้ามหาภัย

เตรียมเข้าตรวจบ้าน"ป้ามหาภัย" ซอยโพธิ์ปั้น เตรียมเข้าตรวจบ้าน"ป้ามหาภัย" ซอยโพธิ์ปั้น เตรียมเข้าตรวจบ้าน"ป้ามหาภัย" ซอยโพธิ์ปั้น เตรียมเข้าตรวจบ้าน"ป้ามหาภัย" ซอยโพธิ์ปั้น เตรียมเข้าตรวจบ้าน"ป้ามหาภัย" ซอยโพธิ์ปั้น เตรียมเข้าตรวจบ้าน"ป้ามหาภัย" ซอยโพธิ์ปั้น

 

 

related