svasdssvasds

ผอ.โรงเรียนบ้านตานี จ.สุรินทร์ อมเงินร่วมล้าน! เด็กอดข้าวตั้งแต่เปิดเทอม!

ผอ.โรงเรียนบ้านตานี จ.สุรินทร์ อมเงินร่วมล้าน! เด็กอดข้าวตั้งแต่เปิดเทอม!

ซ้ารอยทุจริตเงินค่าอาหารกลางวันเด็กนักเรียนกินขนมจีนกับน้ำปลา ล่าสุดเป็นกรณีของ ผอ.โรงเรียนบ้านตานี จังหวัดสุรินทร์ หอบเงินโรงเรียนร่วมล้านหนีหายไป แถมเด็กนักเรียนยังอดข้าวตั้งแต่เปิดเทอม

คณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านตานี ต.ตานี อ.ปราสาท  เปิดเผยว่า เด็กๆ นักเรียนโรงเรียนบ้านตานี จำนวน 242 คน เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 1 ถึง ปีที่ 6  กำลังได้รับความเดือดร้อน เรื่องไม่มีงบประมาณค่าอาหารกลางวันเด็กนักเรียน จึงทำให้ชาวบ้านต้องพากันแก้ปัญหาด้วยการร่วมกันบริจาคเงินและข้าวสาร รวมทั้งของบสนับสนุนช่วยเหลือจากห้างร้านต่างๆ รวมไปถึงวัด เพื่อมาทำอาหารกลางวันให้กับเด็กๆ แทน ซึ่งเริ่มเกิดปัญหามาตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค.2561 ที่ผ่านมา หลังจากเปิดเทอมได้เพียง 3 วันเท่านั้น โดยระบุว่า นายภักดิศัย ชูสงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตานี ได้เบิกงบประมาณค่าอาหารกลางวันและงบประมาณต่างๆ ของโรงเรียนออกไปโดยไม่ทราบสาเหตุ จนงบประมาณเหลือไม่กี่พันบาท จากนั้นก็หายหน้าไปและไม่ได้เข้ามาชี้แจงอะไรที่โรงเรียนอีกเลย

ผอ.โรงเรียนบ้านตานี จ.สุรินทร์ อมเงินร่วมล้าน! เด็กอดข้าวตั้งแต่เปิดเทอม!

โดยในช่วงเปิดเทอมวันแรก เมื่อวันที่ 16 พ.ค.61 ที่ผ่านมา ผอ.โรงเรียนบ้านตานี มีการประชุมผู้ปกครอง และแจ้งให้ผู้ปกครองนักเรียน นำบิลเงินสด ที่ไปชื้อเสื้อผ้า และอุปกรณ์การเรียน มาเบิกจากทางโรงเรียน คนละ 300 ถึง 360 บาท เมื่อผู้ปกครอง ได้นำบิลมาขอเบิกเงินกับทางโรงเรียน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตานี ก็มีการบ่ายเบี่ยง และเลื่อนจ่ายเงิน ไปถึง 3 ครั้ง พร้อมยังสั่งให้เด็กนักเรียนห่อข้าวมากินกลางวันเองอีกด้วย จนกระทั่งผู้อำนวยการโรงเรียนหายหน้าไป จากนั้นชาวบ้าน จึงได้พากันทำหนังสือถึง ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 และ ทางเขตพื้นที่การศึกษา ได้ตั้งกรรมการขึ้นมา 1 ชุด  เพื่อตรวจสอบในเรื่องดงักล่าว และได้สั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตานี เข้าไปช่วยราชการยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 เป็นการด่วน

และเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.61 คณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านตานี นำโดยนายวงศ์คต ยอดเยี่ยม อดีตกำนันตำบลตานี ประธานกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านตานี พร้อมด้วยคณะกรรมการอีกหลายได้คน ได้เดินทางมายังโรงเรียน เพื่อหารือและประชุมแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น กับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ซึ่งก่อนหน้านี้ หลังจากเกิดเรื่องขึ้นชาวบ้านและวัดในชุมชนได้ร่วมกันบริจาคข้าวสารและเงินเพื่อมาซื้ออาหารและหุงข้าวให้เด็กๆนักเรียนทั้ง 242 คน และในวันนี้ เด็กๆ ก็ได้รับประทานอาหารกลางวันที่บริษัทเอกชน “พนมรุ้งขนส่ง”บ้านตานี ที่ได้สนับสนุนเงินบริจาค เพื่อชื้ออาหาร วันละ 3,600 บาท และจ้างแม่ครัว มาประกอบอาหารให้เด็กได้รับประทานอย่างเอร็ดอร่อย ตั้งแต่วันอังคารที่ 12 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา และจะบริจาคเงินช่วยค่าอาหารกลางวันรวมจำนวน 10 วัน นอกจากนี้ ยังมีบริษัทห้างร้านเอกชน จะบริจาคเงินร่วมกับประชาชนในหมู่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร อาหาร และเงิน เพื่อชื้ออาหารกลางวันให้เด็กได้รับประทานไปจนกว่า การเคลียร์ปัญหาผู้อำนวยการโรงเรียน โกงเงินเด็กนักเรียนจะจบสิ้นลง และเขตพื้นที่การศึกษาฯสุรินทร์ เขต 3 จะสามารถจ่ายเงินให้กับโรงเรียนได้ตามปกติ

ผอ.โรงเรียนบ้านตานี จ.สุรินทร์ อมเงินร่วมล้าน! เด็กอดข้าวตั้งแต่เปิดเทอม!

ด้านนางลัดดาวัลย์ เนตรวงศ์ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านตานี กล่าวว่า ตนไม่ได้ทำหน้าที่บัญชีมาตั้งแต่ปี 58 เนื่องจากปัญหาเรื่องสุขภาพด้วย ก็เลยออกจากการทำหน้าที่การเงิน โดยทาง ผอ.ก็อนุญาต ตั้งแต่ตนทำมาแต่ก่อนไม่เคยมีปัญหาโรงเรียนบ้านตานีเป็นโรงเรียนที่โปร่งใสมาก ตนทำบัญชีมาตั้งแต่ปี 45 ตอนนั้นเป็นผอ.อีกท่านหนึ่ง โดย ผอ.ท่านปัจจุบัน ย้ายมาเมื่อ 11 เม.ย. 48 ซึ่งตนก็ทำบัญชีมาด้วยตลอดไม่มีปัญหา ตอนนี้ลายเซ็นตนยังไม่แน่ใจ ต้องไปดูที่ธนาคารอีกที ตอนนี้ขอได้แค่สเตทเม้นมา ส่วนนี่ใบถอน มันต้องไปรื้อรายละเอียด เท่าที่ได้คุยกับทางธนาคารบอกว่าถ้าสงสัยตรงไหนก็ขอดูได้ ส่วนอำนาจในการถอนที่ทางโรงเรียนแต่งตั้งไปก็คือมี 3 คน มีผู้บริหารและการเงิน 2 คน อำนาจในการเซ็นต์ถอนคือ 2 คนทุกครั้ง และต้องมีการมอบอำนาจที่ถูกต้อง ในส่วนของตนจะมีหนังสือมอบงานอยู่ ว่าตนเองไม่ได้ทำแล้ว แต่พอดีว่าท่านไม่ได้เอาออกจากการลงนาม ตรงนี้ที่ติดอยู่ตอนนี้ และเป็นภาระที่ตนเองจะต้องไปติดตาม เพราะตนเป็นหนึ่งในนั้นที่เป็นคนเซ็นต์ แต่ว่าตนไม่ได้เซ็นต์ เลยต้องติดตามว่ามันไปยังไงมาอย่างไร ตอนนี้ยังตอบไม่ได้เพราะว่ามันต้องนั่งเคลียร์มันเป็นรายละเอียดที่ละเอียดอ่อนมาก เราไม่รู้เราไม่ได้แตะต้องเลย ที่เราต้องเช็คเพราะว่าเมื่อก่อนเรามีชื่ออยู่ในนั้น และเท่าที่เช็คบัญชีธนาคารทั้ง 3 เล่ม ตอนนี้เล่มที่ 1 เหลือหลักพัน เล่มที่ 2 ก็เหลือหลักพัน เล่มที่ 3 เหลืออยู่หลักหมื่น ซึ่งจริงๆแล้วเงินต้องเหลือแยะกว่านี้ น่าจะถึงหลักแสน ซึ่งจะกี่แสนต้องเช็คให้หมด นางลัดดาวัลย์กล่าว

ผอ.โรงเรียนบ้านตานี จ.สุรินทร์ อมเงินร่วมล้าน! เด็กอดข้าวตั้งแต่เปิดเทอม! ผอ.โรงเรียนบ้านตานี จ.สุรินทร์ อมเงินร่วมล้าน! เด็กอดข้าวตั้งแต่เปิดเทอม!

related