svasdssvasds

ระทึก ไฟไหม้โรงเรียนสอนศิลปะชื่อดังในสก็อตแลนด์

ระทึก ไฟไหม้โรงเรียนสอนศิลปะชื่อดังในสก็อตแลนด์

เกิดเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่โรงเรียนสอนศิลปะชื่อดังในสก็อตแลนด์ จากภาพที่เผยแพร่ผ่านโซเชียล มีเดีย แสดงให้เห็นควันดำพวยพุ่งออกมามหาศาล เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ภาพที่เห็นอยู่นี้ เป็นภาพที่เผยแพร่ผ่านสังคมออนไลน์ในสหรัฐฯ แสดงให้เห็นไฟไหม้ขนาดใหญ่ ก่อให้เกิดควันสีดำมหาศาลพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้า เหนืออาคารแมคอินทอชของ“กลาสโกว์  สคูล ออฟ อาร์ท” (Glasgow School of Art) หรือ วิทยาลัยวิจิตรศิลป์กลาสโกว์ ในสก็อตแลนด์ 

 

ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.15 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง กว่า 60 คนรุดมายังที่เกิดเหตุเพื่อควบคุมสถานการณ์ และได้สั่งอพยพอาคารในบริเวณใกล้เคียงด้วย

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ โดยทีมกู้ภัยและเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบและประเมินความเสียหาย

 

ด้านชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง เปิดเผยว่า  อันที่จริงแล้ว เคยเกิดเหตุไฟไหม้ที่อาคารแมคอินทอชมาแล้ว เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2014 โดยมีกำหนดเปิดใช้อาคารในปีหน้า หลังโครงการบูรณะอาคารเสร็จสิ้น พร้อมระบุว่า เหตุไฟไหม้ครั้งนี้เลวร้ายกว่าครั้งที่แล้ว ดังนั้น นี่จึงเป็นโศกนาฏกรรมเพลิงมรณะครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นกับอาคารแมคอินทอช ในรอบ 4 ปี

 

อาคารแมคอินทอช สร้างขึ้นเมื่อปี  1909 และได้รับการออกแบบโดยชาร์ล เรนนี แมคอินทอช (Charles Rennie Mackintosh)  ศิษย์เก่าผู้เป็นทั้งสถาปนิก, ดีไซน์เนอร์ และศิลปิน ผู้สร้างสรรค์แนวทางใหม่ของสถาปัตยกรรมยุโรปในคริสต์ศตวรรษที่ 20 ส่วนกลาสโกว์  สคูล ออฟ อาร์ท เป็นหนึ่งในโรงเรียนเฉพาะด้านศิลปะที่มีเพียง 2 แห่งในสก็อตแลนด์ ก่อตั้งขึ้นในปี 1845

related