svasdssvasds

เตรียมส่งตัวเจ้ารณฤทธิ์เข้ารับการรักษาตัวที่กรุงเทพคืนนี้

เตรียมส่งตัวเจ้ารณฤทธิ์เข้ารับการรักษาตัวที่กรุงเทพคืนนี้

สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์จะถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงเทพคืนนี้ หลังประสบอุบัติเพตุระหว่างเดินทางไปหาเสียงที่จังหวัดพระสีหนุ เป็นผลให้พระชายาเสียชีวิต

สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา และหัวหน้าพรรคฟุนซินเปกพระชันษา 74 ปี ทรงได้รับบาดเจ็บ หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะเดินทางไปหาเสียงก่อนการเลือกตั้งทั่วไปช่วงปลายเดือนหน้า ขณะที่ชายาได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ โดยรถพระที่นั่งของสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ และหม่อมอู๊ก พัลลา พระชายา ได้ชนประสานงากับรถแท็กซี่ระหว่างเดินทางจากจังหวัดกำปอตไปยังจังหวัดพระสีหนุ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกัมพูชาเพื่อพบปะหาเสียงกับกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคฟุนซินเปก นอกจากเจ้ารณฤทธิ์ และพระชายาแล้ว ยังมีผู้บาดเจ็บคนอื่นอีก 7 คน

สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นรายงานอ้างเจ้าหน้าที่พรรคฟุนซินเปกว่า จะมีการส่งตัวสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯคืนนี้ หลังทรงรับการรักษาในเบื้องต้นที่โรงพยาบาลในกรุงพนมเปญ และคาดว่าพระองค์จะมีอาการดีขึ้น ขณะที่สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า หม่อมอู๊ก พัลลา เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในจังหวัดพระสีหนุ

หม่อมอู๊ก พัลลา เกิดปี 2522 เข้าเรียนนาฏศิลป์ที่ Royal School of Art เมื่ออายุ 9 ขวบ และอายุ 13 ปี เธอปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนในฐานะนักแสดง "ระบำอัปสรา" เธอสมรสครั้งแรกกับ เวง สิริวุด อดีตรัฐมนตรี พรรคฟุนซินเปกยุคแรกๆ ต่อมา ทั้งสองเลิกร้างกันไป // หลังสมรสกับเจ้ารณฤทธิ์ ทั้งครอบครัวต้องเดินทางออกนอกประเทศไปพำนักในมาเลเซีย เพราะเจ้าหญิงมารีเอ็ง พระชายาองค์แรก ฟ้องร้องต่อศาล โดยใช้กฎหมายห้ามมีชู้

ปี 2558 เจ้ารณฤทธิ์ จึงกลับมาฟื้นพรรคฟุนซินเปค ปัจจุบันทรงดำรงตำแหน่งประธานองคมนตรี  และนำพรรคลงเลือกตั้งที่จะมีขึ้นเดือนกรกฎาคมนี้ อู๊ก พัลลา ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ในนามพรรคฟุนซินเปค และได้เดินสายหาเสียงเคียงข้างพระสวามี

[caption id="attachment_288202" align="alignnone" width="840"] เตรียมส่งตัวเจ้ารณฤทธิ์เข้ารับการรักษาตัวที่กรุงเทพคืนนี้ สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ และหม่อมอู๊ก พัลลา พระชายา  19 มกราคม 2558y[/caption]

[caption id="attachment_288201" align="alignnone" width="840"] เตรียมส่งตัวเจ้ารณฤทธิ์เข้ารับการรักษาตัวที่กรุงเทพคืนนี้ ภาพรถพระที่นั่งของสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ และหม่อมอู๊ก พัลลา พระชายา หลังเกิดอุบัติเหตุวันที่ 17 มิถุนายน 2560[/caption]

[caption id="attachment_288200" align="alignnone" width="840"] เตรียมส่งตัวเจ้ารณฤทธิ์เข้ารับการรักษาตัวที่กรุงเทพคืนนี้ ภาพรถพระที่นั่งของสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ และหม่อมอู๊ก พัลลา พระชายา หลังเกิดอุบัติเหตุวันที่ 17 มิถุนายน 2560[/caption]

related