svasdssvasds

นัดเดียวก็เกินพอ!! “เคน” ยิงแซง “รูนีย์” ในบอลโลก-ไล่ล่าสถิติ “ลินิเกอร์” ต่อ

นัดเดียวก็เกินพอ!! “เคน” ยิงแซง “รูนีย์” ในบอลโลก-ไล่ล่าสถิติ “ลินิเกอร์” ต่อ

แฮร์รี เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ ทำสถิติยิงประตูในฟุตบอลโลกแซงหน้า เวย์น รูนีย์ ไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจากเจ้าตัวซัด 2 ประตูในเกมที่ “สิงโตคำราม” เอาชนะ ตูนิเซีย ไป 2-1 เพราะ รูนีย์ ยิงประตูในฟุตบอลโลกได้เพียงแค่ประตูเดียว จากการลงเล่นถึง 3 ครั้ง

แฮร์รี เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ เตรียมเดินหน้าไล่ล่าสถิตินักเตะอังกฤษที่ยิงประตูมากที่สุดในฟุตบอลโลก ที่“มิสเตอร์ไนท์สกาย” แกรี่ ลินิเกอร์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เป็นเจ้าของอยู่ที่ 10 ประตู แต่ถึงเวลานี้เ เคน ก็ทำสถิติยิงประตูในฟุตบอลโลกแซงหน้า เวย์น รูนีย์ ไปเป็นที่เรียบร้อย

[caption id="attachment_289616" align="aligncenter" width="715"] นัดเดียวก็เกินพอ!! “เคน” ยิงแซง “รูนีย์” ในบอลโลก-ไล่ล่าสถิติ “ลินิเกอร์” ต่อ แค่นัดแรกในบอลโลก เคน ก็ซัดไป 2 ประตู[/caption]

โดยถึงแม้ รูนีย์ จะเป็นเจ้าของสถิติยิงประตูสูงสุดของทีมชาติอังกฤษ หลังจากยิงไป 53 ประตู จากการลงเล่น 119 นัด แต่ในฟุตบอลโลกแล้ว รูนีย์ ยิงประตูในนามทีมชาติไปได้เพียงแค่ 1 ลูกเท่านั้น ทั้งๆ ที่ลงเล่นฟุตบอลโลกไปถึง 3 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2006, 2010 และ 2014 โดยประตูเดียวของ รูนีย์ เกิดขึ้นในฟุตบอลโลก 2014 ในเกมที่ อังกฤษ แพ้ให้กับ อุรุกวัย 1-2

[caption id="attachment_289621" align="aligncenter" width="715"] นัดเดียวก็เกินพอ!! “เคน” ยิงแซง “รูนีย์” ในบอลโลก-ไล่ล่าสถิติ “ลินิเกอร์” ต่อ เวย์น รูนีย์ ยิงประตูในฟุตบอลโลกไปเพียงแค่ประตูเดียว[/caption]

ขณะที่ ลินิเกอร์ ถึงแม้จะลงเล่นในฟุตบอลโลกไปเพียงแค่ 2 สมัย แต่ก็ยิงไปได้ถึง 10 ประตู โดยในปี 1986 ยิงไปทั้งหมด 6 ประตู คว้าตำแหน่งดาวซัลโว และในปี 1990 ยิงไปอีก 4 ประตู อย่างไรก็ตามถึงแม้ เคน จะยิงประตูตามหลัง ลินิเกอร์ อยู่ถึง 8 ประตูก็ตาม แต่นักวิจารณ์เชื่อว่า เคน มีสิทธิ์ทำลายสถิติดังกล่าว เพราะนอกจากเจ้าตัวยังเหลือโปรแกรมลงเตะในฟุตบอลโลกอีกหลายนัด อายุของ เคน ก็เพิ่งจะ 24 ปี และมีสิทธิ์ลงเล่นฟุตบอลโลกได้ถึง 2 ครั้ง

[caption id="attachment_289617" align="aligncenter" width="715"] นัดเดียวก็เกินพอ!! “เคน” ยิงแซง “รูนีย์” ในบอลโลก-ไล่ล่าสถิติ “ลินิเกอร์” ต่อ สถิติยิงประตูสูงสุดในบอลโลกของนักเตะอังกฤษยังเป็น แกรี่ ลินิเกอร์[/caption]

related