svasdssvasds

เปิดสถิติเกมช็อกโลก!! “โครแอต” ไล่ถล่ม “อาร์เจนติน่า” ขาดลอย

เปิดสถิติเกมช็อกโลก!! “โครแอต” ไล่ถล่ม “อาร์เจนติน่า” ขาดลอย

กลายเป็นเกมที่พลิกล็อกอีก 1 คู่ สำหรับศึกฟุตบอลโลก 2018 หลังจากขุนพล “ตราหมากรุก” โครเอเชีย ไล่ถล่มเอาชนะ “ฟ้าขาว” อาร์เจนติน่า ไปแบบขาดลอย 3-0 ส่งผลให้ อาร์เจนติน่า ต้องลุ้นอย่างหนักเพื่อโอกาสในการเข้ารอบ

ขุนพล “ตราหมากรุก” ทีมชาติโครเอเชีย สร้างเซอร์ไพรส์ให้เกิดขึ้นในฟุตบอลโลก 2018 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา หลังจากพวกเขาไล่ถล่มเอาชนะ “ฟ้าขาว” อาร์เจนติน่า อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ไปแบบขาดลอย 3-0 จากประตูของ “คู่กลางเวิลด์คลาส” อีวาน ราคิติช กับ ลูก้า โมดริช คนละประตู และ อันเต เรบิช ส่งผลให้ โครเอเชีย ตีตั๋วเข้ารอบต่อไปเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ส่วน “ฟ้าขาว” ต้องไปลุ้นเข้ารอบแบบสุดเหนื่อยในเกมนัดสุดท้ายต่อไป

เปิดสถิติเกมช็อกโลก!! “โครแอต” ไล่ถล่ม “อาร์เจนติน่า” ขาดลอย

นอกจากนี้ในเกมนัดดังกล่าวยังมีสถิติที่น่าสนใจเกิดขึ้นอย่างมากมาย ซึ่งจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

1.ค่ำคืนที่ผ่านมาไม่ใช่วันของ ลีโอเนล เมสซี่ กับ เซร์คิโอ “กุน” อเกวโร่ อย่างแท้จริง หลังจากทั้งคู่มีโอกาสสัมผัสบอลในครึ่งแรกรวมกันแค่ 27 ครั้งเท่านั้น โดย เมสซี่ สัมผัสบอลไป 20 ครั้ง ส่วน กุน มีโอกาสโดนบอลแค่ 7 ครั้ง

2.การโดน “โครแอต” ไล่ถล่ม ส่งผลให้ อาร์เจนติน่า พ่ายแพ้ยับเยินที่สุดในรอบ 60 ปี ในเกมฟุตบอลโลก รอบแบ่งกลุ่ม โดยครั้งสุดท้ายที่พวกเขาปราชัยให้กับคู่แข่งแบบยับเยินต้องย้อนไปในฟุตบอลโลก 1958 ที่ขุนพล “ฟ้าขาว” แพ้ให้กับ เช็กโกสโลวาเกีย หรือสาธารณรัฐเช็กในปัจจุบันแบบขาดลอย 6-1

[caption id="attachment_291751" align="aligncenter" width="715"] เปิดสถิติเกมช็อกโลก!! “โครแอต” ไล่ถล่ม “อาร์เจนติน่า” ขาดลอย โครเอเชีย ล้างอาถรรพ์ได้สำเร็จ[/caption]

3.โครเอเชีย ล้างอาถรรพ์ได้สำเร็จในการพบกับทีมจากอเมริกาใต้ หลัง 4 นัดล่าสุดพวกเขาพ่ายแพ้ให้กับทีมชาติอเมริกาใต้ทั้งหมด

4.ลูกยิงของ อันเต เรบิช ที่มาจากการสงเคราะห์ของ วิลลี่ กาเบยาโร ถือเป็นการยิงเข้ากรอบครั้งแรกของ โครเอเชีย แล้วก็เป็นประตูทันที

5.จะไม่แพ้ได้ไงเมื่อในเกมนี้ผู้เล่นของ โครเอเชีย วิ่งรวมกันไปถึง 104.45 กิโลเมตร ส่วนผู้เล่น อาร์เจนติน่า วิ่งรวมกันไปแค่ 100.69 กิโลเมตรเท่านั้น

[caption id="attachment_291750" align="aligncenter" width="715"] เปิดสถิติเกมช็อกโลก!! “โครแอต” ไล่ถล่ม “อาร์เจนติน่า” ขาดลอย ไม่ใช่วันของ "เมสซี่" และ "กุน" อย่างแท้จริง[/caption]

สำหรับเกมนัดสุดท้าย อาร์เจนติน่า จะพบกับ ไนจีเรีย ในวันที่ 28 มิ.ย. โดยถ้าหากพวกเขาตกรอบแรก จะเป็นการตกรอบครั้งแรกในรอบ 16 ปี โดยล่าสุด อาร์เจนติน่า ตกรอบแรกในฟุตบอลโลก เมื่อปี 2002 บนแผ่นดินเอเชีย

related