svasdssvasds

แห่วิจารณ์ ‘เมลาเนีย ทรัมป์’ ใส่เสื้อ ‘I really don't care’ เยี่ยมเด็กผู้อพยพ

แห่วิจารณ์ ‘เมลาเนีย ทรัมป์’ ใส่เสื้อ ‘I really don't care’  เยี่ยมเด็กผู้อพยพ

หลังจากสำนักข่าวหลายแห่งเผยแพร่ภาพเสื้อคลุมของสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐที่กำลังเดินทางไปเยี่ยมผู้อพยพ ก็ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์มากมายว่าไม่เหมาะสม และไร้ความรับผิดชอบ

นางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ กำลังถูกสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังใส่เสื้อคลุมสำหรับสตรีของ บริษัทสัญชาติสเปน ‘ซาร่า’ ที่มีข้อความปรากฏบนเสื้อว่า’ I really don't care do u?’ หรือ ฉันไม่สนหรอกนะ แล้วคุณหล่ะ ? ขณะเดินทางไปเยือนสถานที่กักกันผู้อพยพเด็กแห่งหนึ่งในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

อย่างก็ไรก็ตาม โฆษกส่วนตัวของนางเมลาเนีย กล่าวว่า นางเมลาเนียไม่ได้ต้องการสื่ออะไร พร้อมโต้กลับทางบัญชีทวิตเตอร์ของเธอว่า ถ้าสื่อทุ่มเทการทำงานโดยมุ่งไปที่ประเด็นการดำเนินการและความพยายามของนางเมลาเนียเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ แทนที่จะเพ่งเล็งและให้ความสนใจตู้เสื้อผ้าของเธอ เราก็คงบรรลุความสำเร็จในการทำเพื่อเด็กๆไปแล้ว โดยเธอได้ติดแฮชแท็กว่า #SheCares และ #ItsJustAJacket หรือ นางเมลาเนียใส่ใจ และ มันก็แค่เสื้อคลุม ด้วย

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า เสื้อคลุมของภรรยาเขาบ่งบอกถึงการที่เธอไม่สนใจเรื่องสื่อที่รายงานข่าวปลอม

นับตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม เป็นต้นมา มีเด็กมากกว่า 2,300 คน ที่ถูกพรากจากพ่อแม่จำนวน 2,200 คน ซึ่งภาพเด็กๆผู้อพยพนอนหลับอยู่ที่กำแพง รวมถึงคลิปเสียงเด็กๆร้องไห้ที่ถูกเผยแพร่ออกมา ยิ่งทำให้กระแสวิพากษ์วิจารณ์นโยบายต่อต้านผู้อพยพขยายวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้ เมื่อวานนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ ยอมแพ้ต่อกระแสแรงกดดันจากในประเทศและนานาชาติ และลงนามในคำสั่งพิเศษสั่งปรับแก้มาตรการพลัดพรากเด็กจากพ่อแม่สำหรับครอบครัวผู้อพยพที่ลักลอบเข้าสหรัฐอย่างผิดกฎหมาย พร้อมทั้งให้คำมั่นว่าจะยอมให้ครอบครัวผู้อพยพอยู่ด้วยกันได้

related