svasdssvasds

ผู้ว่าฯเชียงราย ยืนยัน " 13 คน " ปลอดภัย! ภารกิจยังไม่จบ

ผู้ว่าฯเชียงราย ยืนยัน " 13 คน " ปลอดภัย! ภารกิจยังไม่จบ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง แถลงข่าวความคืบหน้าในการปฏิบัติการช่วยเหลือเด็ก 12 คน และผู้ช่วยโค้ชอีก 1 คน หลังเจ้าหน้าที่ไปพบที่เนินนมสาว เลิกพัทยาบีชไปประมาณ 400 เมตร ขอบคุณทุกคน ช่วยให้ภารกิจค้นหาเสร็จสำเร็จ แต่ยังไม่สิ้นสุด ยังเหลืออีก 2 ประการ คือการนำทั้ง 13 คนออกมา และส่งกลับให้ทุกคนใช้ชีวิตได้ตามปกติ ประเมินไม่เป็นทางการส่วนใหญ่อยู่ในระดับปลอดภัยหรืออาจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ไม่มีใครบาดเจ็บสาหัส หรืออยู่ในระดับสีแดง เบื้องต้นได้ส่งพาวเวอร์เจล ยาแก้อักเสบ ยาพารา นำลงไปให้เด็กแล้ว ซึ่งการลำเลียงออกมาต้องดูความปลอดภัยเป็นสำคัญ ซึ่งหน่วยซีลจะเป็นผู้ประเมิน

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจ.เชียงราย ได้กล่าวว่า ทีมงานทุกคน สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ที่พระทานสิ่งของ เป็นกำลังใจ พลังใจการทำงานผู้ปฏิบัติงานได้ราบรื่นและสำเร็จลุล่วงโดยเร็ว

โดยตลอดระยะเวลาการทำงาน 10 วัน ยาวนานเหมือนทั้งชีวิต วันนี้แม้จะเหนื่อยแต่เป็นวันที่เรามีความสุขที่สุด หลังจากเจอทุกคน ได้รายงานนายกฯ ขอบคุณทุกคนที่ร่วมปฏิบัติการ และกำชับให้ดำเนินการต่อไปให้รอบคอบ ให้น้องๆปลอดภัย 100% ไม่ให้มีความเสี่ยง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการร่วมพลังของคนไทย และที่สำคัญ อยากขอบคุณพล.ร.ต.อาภากรณ์ อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยซีล ที่นำทีมเดินทางมาทันที ที่ทางเราร้องขอความช่วยเหลือไป และพูดให้ความมั่นใจตลอดเวลา ไม่สำเร็จ เราไม่เลิก รวมถึงทุกหน่วยงาน ทุกภาคส่วน จะทำเหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนในการช่วยเหลือ และทำให้ตระหนักว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน

related