svasdssvasds

รฟม. ห้ามรถใหญ่วิ่งผ่าน 5 แยกลาดพร้าวเหตุก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้า ส่วนบีทีเอส หารือเยียวยาผู้โดยสาร

รฟม. ห้ามรถใหญ่วิ่งผ่าน 5 แยกลาดพร้าวเหตุก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้า ส่วนบีทีเอส หารือเยียวยาผู้โดยสาร

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งห้ามรถยนต์ขนาดใหญ่ที่มีความสูงเกิน 4.30 เมตร ใช้ทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ (ฝั่งขาออก) ช่องทางซ้าย(ชิดขอบทาง) บริเวณห้าแยกลาดพร้าว เพื่อดำเนินการก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้า โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต ในวันที่ 5 – 20 กรกฎาคม 2561 เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชม.

รฟม. แจ้งว่า บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต สัญญาที่ 1 จะดำเนินการก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้า ช่วงข้ามทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ (ฝั่งขาออก) จึงมีความจำเป็นต้องดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยในการก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้า โดยห้ามผู้ใช้รถยนต์ขนาดใหญ่ที่บรรทุกสินค้าหรืออุปกรณ์ที่มีความสูงเกิน 4.30 เมตร ใช้ทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์  (ฝั่งขาออก) ช่องทางซ้าย (ชิดขอบทาง) โดยให้ใช้ช่องกลางหรือช่องทางขวาสุด ในวันพฤหัสบดีที่  5 กรกฎาคม 2561 ถึงวันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม 2561 เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง

บีทีเอส เตรียมเยียวยาผู้โดยสาร

สำหรับความคืบหน้าการให้ความดูแลผู้โดยสารบีทีเอส  จากเหตุการณ์ไม่สะดวกในการให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา บีทีเอสได้ดำเนินการเปลี่ยนอุปกรณ์สื่อสารในการรับส่งสัญญาณการเดินรถ และติดตั้งตัวกรองสัญญาณใหม่ในขบวนรถไฟฟ้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ระบบการเดินรถสามารถให้บริการได้ตามปกติตั้งแต่วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ระหว่างที่อยู่ในช่วงการเปิดใช้ระบบส่งสัญญาณการเดินรถใหม่นี้ อาจพบการเกิดขัดข้องหรือขบวนรถอาจมีอาการกระชากกระตุกได้เป็นบางครั้ง  เนื่องจากจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาในการปรับระบบ เพื่อให้การเดินรถมีความเสถียรและลดการกระชากกระตุก

สำหรับกรณีเรื่องมาตรการเยียวยาดังที่ปรากฎเป็นข่าว บีทีเอสขอแจ้งให้ทราบว่า ได้ดำเนินการเป็นการเฉพาะหน้าให้แก่ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบขณะนั้นเท่านั้น จากการเดินรถที่ขัดข้อง บีทีเอสไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ดำเนินการหาวิธี ที่จะดูแลและรับผิดชอบต่อกรณีที่เกิดขึ้นซึ่งอยู่ในระหว่างการหารือกับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบ  โดยที่การดูแลให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับความไม่สะดวกนั้น บริษัทฯ จะได้ประกาศให้ทราบ ภายในวันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม ศกนี้

related