svasdssvasds

คุณไม่ได้ไปต่อ!! “ญี่ปุ่น” เตรียมปลด “นิชิโนะ” เล็ง “คลินส์มันน์” คุมแทน

คุณไม่ได้ไปต่อ!! “ญี่ปุ่น” เตรียมปลด “นิชิโนะ” เล็ง “คลินส์มันน์” คุมแทน

ขุนพล “ซามูไร” ทีมชาติญี่ปุ่น เตรียมปลด อากิระ นิชิโนะ กุนซือที่นำทีมตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตอบลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ออกจากตำแหน่ง พร้อมเล็ง เจอร์เก้น คลินส์มันน์ อดีตกุนซือทีมชาติเยอรมัน คุมทัพแทน

“ฉลามขาว” เจอร์เก้น คลินส์มันน์ กลายเป็นเต็ง 1 ที่จะคุมทัพ “ซามูไร” ทีมชาติญี่ปุ่น แทนที่ อากิระ นิชิโนะ ที่นำทีมตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ด้วยการพ่าย เบลเยียม ไปแบบน่าเสียดาย 2-3 ทั้งๆที่ออกนำไปก่อนถึง 2-0

[caption id="attachment_300291" align="aligncenter" width="715"] คุณไม่ได้ไปต่อ!! “ญี่ปุ่น” เตรียมปลด “นิชิโนะ” เล็ง “คลินส์มันน์” คุมแทน เคยเป็นกุนซือทีมชาติเยอรมัน โดยมี เลิฟ เป็นมือขวา[/caption]

โดยรายงานข่าวระบุว่า คลินส์มันน์ วัย 52 ปี ได้เข้าไปเจรจากับสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น เป็นที่เรียบร้อย เจ้าตัวก็จะเริ่มทำงานในวันที่ 20 ก.ค.นี้ทันที โดยจะได้รับค่าเหนื่อยปีละ 2 ล้านยูโร หรือประมาณ 78 ล้านบาท ซึ่งภารกิจแรกคือ การนำทีมญี่ปุ่น ลงเล่นฟุตบอลเอเชียนคัพ ในอีก 6 เดือนข้างหน้า

ซึ่งในเรื่องนี้ โคโซะ ทาชิม่า ประธานสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ มีเวลาไม่มากในการตัดสินใจเรื่องนี้ เพราะญี่ปุ่นมีทัวร์นาเมนท์ เอเชียนคัพ รออยู่ โดยทุกอย่างจะเสร็จสิ้นลงภายในเดือน ก.ค.นี้ ส่วนเรื่องที่ นิชิโนะ จะได้คุมทีมต่อหรือไม่ ประธานสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นไม่ขอออกความเห็น

[caption id="attachment_300292" align="aligncenter" width="715"] คุณไม่ได้ไปต่อ!! “ญี่ปุ่น” เตรียมปลด “นิชิโนะ” เล็ง “คลินส์มันน์” คุมแทน นิชิโนะ เหมือนจะไม่ได้ไปต่อ[/caption]

ด้าน คลินส์มันน์ มีประสบการณ์ในการคุมทีมชาติลุยฟุตบอลโลกมาอย่างมากมาย เริ่มตั้งแต่คุมทัพ “อินทรีเหล็ก” จบอันดับ 3 ฟุตบอลโลก ปี 2006 ที่บ้านเกิด ก่อนจะนำ “พญาอินทรี” ทีมชาติสหรัฐอเมริกา เข้ารอบ 16 ทีม ในฟุตบอลโลกปี 2014

related