svasdssvasds

เหตุเรือล่มเพราะฝ่าฝืนคำสั่ง "กรมอุตุฯ" ส่วนนักท่องเที่ยวรัสเซียพบแล้ว

เหตุเรือล่มเพราะฝ่าฝืนคำสั่ง "กรมอุตุฯ" ส่วนนักท่องเที่ยวรัสเซียพบแล้ว

ตำรวจท่องเที่ยวเรียกเจ้าของบริษัทเรือทั้งสองแห่งเข้าให้การในเบื้องต้นแล้ว พบสาเหตุเรือล่มมาจากการฝ่าฝืนคำสั่ง งดออกเรือในทะเลอันดามันเนื่องจากคลื่นลมแรง

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเปิดเผยถึงกรณีเกิดเหตุเรือพานักท่องเที่ยวไปดำน้ำที่เกาะเฮ จ.ภูเก็ต ถูกคลื่นซัด ล่มกลางทะเลอันดามัน ทำนักท่องเที่ยวกว่าร้อยชีวิต ลอยคอกลางทะเลว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าเรือที่ออกไปทั้งสองลำฝ่าฝืนคำสั่งของกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่องการประกาศคลื่นลมแรงในทะเลฝั่งอันดามัน แต่ปัจจัยที่ทำให้เรือล่มต้องรอจนกว่าจะหาตัวคนขับเรือและนายท้ายเรือได้

โดยเบื้องต้นได้สั่งการให้สารวัตรท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตเรียกตัวเจ้าของบริษัทเรือทั้งสองบริษัทมาให้ข้อมูลในเบื้องต้นแล้วขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการสอบสวน ส่วนมาตรการช่วยเหลือนั้นกำลังประสานทางกองทัพเรือเพื่อใช้เรือรบหลวงในการเข้าช่วยเหลือเนื่องจากคลื่นลมในทะเลค่อนข้างแรง ทำให้เรือเล็กที่ตำรวจน้ำและตำรวจท่องเที่ยว มีอยู่ไม่สามารถออกไปให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกลางทะเลได้

อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมดไปปักหลักเฝ้าคอยช่วยเหลือและประสานงานให้การช่วยเหลือขณะส่งตัวผู้ประสบภัยไปยังโรงพยาบาลที่ท่าเรือฉลองในเบื้องต้นแล้ว

จากเหตุการณ์คลื่นลมรุนแรงในทะเลพื้นที่บรเวณจังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 2 คน หายไป ขณะขับเจ็ทสกีท่องเที่ยว ล่าสุดเรือประมงพบตัวแล้วและได้ช่วยเหลือไว้ได้เป็นที่เรียบร้อย

อ่านข่าวเหตุเรือล่ม - เจ็ทสกีหายที่ภูเก็ต --> ช่วยแล้วเกือบ100ชีวิตกลางทะเลภูเก็ต ยังหายเกือบ10 พบติดเกาะกว่า10ลำ [คลิป]

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ที่ผ่านมา เรืออัปปางกลางทะเลอันดามัน จำนวน 2 ราย โดยเหตุแรกเป็นเรือไดวิ่ง ใกล้เกาะเฮกำลังจะจม ขณะนี้ทางอบจ.ภูเก็ตส่งเรือกู้ภัยเข้าช่วยเหลือแล้ว มีนักท่องเที่ยวโดยสารมากับเรือไดร์วิ่งจำนวน 90 คน เรือดังกล่าวถูกกระแสซัดน้ำกำลังจมบริเวณเกาะไม้ท่อนซึ่งเจ้าหน้าที่จาก อบจ./ตำรวจน้ำส่งเรือออกไปช่วยเหลือแล้ว พร้อมนี้ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวบริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง

related