svasdssvasds

ดีใจกันทั้งประเทศ ประชาชนลุ้นข่าวหมูป่าออกจากถ้ำหลวง

ดีใจกันทั้งประเทศ ประชาชนลุ้นข่าวหมูป่าออกจากถ้ำหลวง

หลายจังหวัดทั่วไทย ร่วมลุ้นและแสดงความยินดี กับปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตในถ้ำหลวง หลังจากมีข่าวดีเจ้าหน้าที่สามารถนำ น้องๆทีมหมูป่าจำนวน 4 คน ออกมารักษาตัวที่โรงพยาบาลได้แล้ว

บรรดาพ่อค้า แม่ค้า บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองพิจิตร  ยังเฝ้าติดตาม ความช่วยเหลือทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ในถ้ำหลวง ซึ่งตลอดทั้งวันได้รับชมข่าวสารทางทีวี ลุ้นเอาใจช่วยเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้นำเด็กจำนวน 4 คนออกจากถ้ำอย่างปลอดภัยแล้ว ซึ่งการช่วยเหลือในครั้งนี้ พ่อค้าแม่ค้า ได้เห็นถึงความเสียสละ ความร่วมมือของเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ ที่สามารถปฏิบัติภาระกิจได้อย่างดีที่สุด

ดีใจกันทั้งประเทศ ประชาชนลุ้นข่าวหมูป่าออกจากถ้ำหลวง

ขณะที่ร้านก๊ะพร  ชาเดี๊ยน   ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล  ลูกค้าที่มานั่งรับประทานอาหารเช้าภายในร้านต่างเช็คข่าวติดตามการให้ความช่วยเหลือทีมหมูป่า อะคาเดมี แม้วันนี้ทางร้านจะไม่ได้เปิดโทรทัศน์เนื่องจากที่ จ.สตูลเกิดฝนตกหนักฟ้าผ่า แต่ลูกค้าก็ยังติดตามข่าวทางโทรศัพท์มือถือของตัวเอง  โดยทางร้านได้ให้บริการ wifi เพื่อให้ลูกค้าได้ติดตามข่าวสารได้เร็วขึ้น

ดีใจกันทั้งประเทศ ประชาชนลุ้นข่าวหมูป่าออกจากถ้ำหลวง

นางวัลลภา โกบยาหยัง  ลูกค้าภายในร้าน เล่าว่า ติดตามข่าวสารมาโดยตลอดและหวังว่าการช่วยเหลือทีมหมูป่าจะเสร็จสิ้นในเร็ววันนี้  แม้จะไม่ได้บนบานสารกล่าวอะไร ได้เพียงแต่ขอพรองค์อัลเลาะห์ให้ช่วยปกปักรักษาและนำทุกคนออกมาจากถ้ำเร็วไว เนื่องจากเห็นว่าเด็ก ๆ ทุกคนก็เสมือนลูกหลานของตนเหมือนกัน

พ่อค้าแม่ค้าตลาดไนท์บาร์ซ่าเทศบาลเมืองบุรีรัมย์   ต่างเฝ้าหน้าจอทีวีเพื่อติดตามข่าวภารกิจการลำเลียงช่วยเหลือทั้งโค้ชและนักเตะ ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ตลอดทั้งวัน หลังจาก นายณรงค์ศักดิ์  โอสถธนากร  ผู้บัญชาการเหตุการณ์   ได้แถลงแผนนำทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง

ดีใจกันทั้งประเทศ ประชาชนลุ้นข่าวหมูป่าออกจากถ้ำหลวง

นายมานพ   เหมฤดี   และนางทองเมี้ยน   เรืองรัมย์   พ่อค้าแม่ค้าในตลาดไนท์บาร์ซ่า  บอกว่า วินาทีที่เจ้าหน้าที่นำน้องๆทีมหมูป่า ขึ้นรถโรงพยาบาล ทุกคนในตลาดเฮลั่น แล้วลุ้นไปพร้อมๆกัน ความรู้สึกตอนนี้ดีใจมาก และขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือทีมหมูป่าออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัยทุกคน  เชื่อว่าพลังแรงใจจากคนไทยทั้งประเทศที่ลุ้นเอาใจช่วยจะส่งผลให้ภารกิจสำเร็จลุล่วงด้วยดี

related