svasdssvasds

Time Line (วันที่14) 6ก.ค.61 พบแล้ว! ช่วย 13 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวงฯ จ.เชียงราย

Time Line (วันที่14) 6ก.ค.61 พบแล้ว! ช่วย 13 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวงฯ จ.เชียงราย

ปฏิบัติการช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง เข้าสู่วันที่ 14 เกิดเหตุการรืไม่คาดฝัน อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยซีล เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ดำน้ำนำขวดอากาศไปวางตามจุดต่างๆ ในถ้ำหลวง

Time Line (วันที่14) 6ก.ค.61 พบแล้ว! ช่วย 13 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวงฯ จ.เชียงราย

16.30 น. อีลอน มัสก์ ยืนยันผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ทีมวิศวกรในกลุ่มบริษัทของเขากำลังเดินทางไปยังถ้ำหลวง เพื่อร่วมประชุมกับทางการไทยในการคิดหาวิธีนำพาสมาชิกทีมหมูป่าทั้ง 13 คนออกมาจากภายในถ้ำหลวง

15.00 น. มีพิธีส่งศพ จ.อ.สมาน กุนัน อย่างสมเกียรติ ที่สนามบินนานาชาติแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ก่อนนำขึ้นเครื่องบินไปยังวัดสัตหีบ เพื่อประกอบพิธีรับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 1 คืน และในวันที่ 7 ก.ค. เจ้าหน้าที่จะดำเนินการเคลื่อนร่างของ จ.อ.สมาน กลับไปยังบ้านเกิดที่ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

14.02 น. สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เผยแพร่สารแสดงความเสียใจของนายกลิน ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ต่อการจากไปของอดีตหน่วยซีล จ.อ.สมาน กุนัน ระหว่างปฏิบัติการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 ชีวิต ที่ถ้ำหลวง วนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

09.39 น. นายภาสกร บุญญลักษม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีรับสั่งให้จัดงานศพของ จ่าเอก สมาน กุนัน อย่างสมเกียรติ พร้อมรับไว้ในพระราชานุเคราะห์

9.00 น. มีการแถลงข่าวยืนยันว่า จ่าเอก สมาน กุนัน หน่วยซีลนอกราชการ วัย 38 ปี เสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ดำน้ำนำขวดอากาศไปวางตามจุดต่างๆ ในถ้ำหลวง

 

related