svasdssvasds

มาดริด จงเจริญ! "โรนัลโด้" อำลาแฟนบอลสุดซึ้ง ยัน"มาดริด"จะอยู่ในใจตลอดไป

มาดริด จงเจริญ! "โรนัลโด้" อำลาแฟนบอลสุดซึ้ง ยัน"มาดริด"จะอยู่ในใจตลอดไป

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เขียนจดหมายเปิดผนึกด้วยข้อความสุดซึ้ง ถึงสโมสรเรอัล มาดริด และแฟนบอล หลังตัดสินใจอำลาถิ่น ซานติเอโก้ เบอร์นาเบว ไปร่วมทีม ยูเวนตุส แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

ข้อความในจดหมายระบุว่า “ตลอดหลายปีที่ผมอยู่กับ เรอัล มาดริด และอาศัยในเมืองนี้ มันคือช่วงเวลาที่ผมมีความสุขที่สุดในชีวิต”

“ความรู้สึกเดียวของผม คือผมรู้สึกขอบคุณสโมสรและแฟนบอลในเมืองนี้มากๆ”

“สิ่งเดียวที่ผมมอบให้แฟนบอลได้คือ “ความรัก” อย่างที่ผมได้รับจากพวกเขา”

“อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่านี่คือช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้ว ที่ผมจะออกไปเริ่มต้นเส้นทางใหม่ของชีวิต ดังนั้น ผมจึงร้องขอให้สโมสร ยอมปล่อยตัวผมออกมา"

"ผมรู้สึกเสียใจนะที่มันออกมาเป็นแบบนี้ แต่ผมอยากขอร้องให้แฟนบอลทุกคนได้โปรดเข้าใจผมด้วย นับเป็นเวลา 9 ปีที่มหัศจรรย์มากๆ มันเป็นช่วงเวลาที่กระทบต่อความรู้สึกผมเหลือเกิน"

“ผมมีเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยมทั้งในสนามและในห้องแต่งตัว ผมสัมผัสได้ถึงความร้อนแรงที่เหลือเชื่อของบรรดาแฟนบอล และพวกเราก็ประสบความสำเร็จร่วมกันทั้งการคว้าแชมป์ยุโรปได้ 3 สมัยซ้อน และยังทำได้ 4 ครั้ง ใน 5 ปี และส่วนตัว ผมยังสามารถคว้า บัลลงดอร์ 4 สมัย และรองเท้าทองคำ 3 สมัย อีกด้วย ทุกอย่างเกิดขึ้นตลอดช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ ร่วมกับสโมสรที่พิเศษแห่งนี้”

[caption id="attachment_305199" align="aligncenter" width="715"] มาดริด จงเจริญ! "โรนัลโด้" อำลาแฟนบอลสุดซึ้ง ยัน"มาดริด"จะอยู่ในใจตลอดไป ยูเวนตุสประกาศอย่างเป็นทางการ[/caption]

“ขอขอบคุณสโมสรแห่งนี้, ท่านประธาน, ผู้อำนวยการ, เพื่อนร่วมทีม, โค้ชทุกคน, ทีมแพทย์, ทีมกายภาพ และบุคลากรที่ยอดเยี่ยมทุกคน ที่ทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้อย่างราบรื่น และก็ไม่เคยเบื่อหน่ายกับการใส่ใจรายละเอียด ขอขอบคุณแฟนๆ อีกครั้ง และขอขอบคุณฟุตบอลสเปนด้วย ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ผมได้เผชิญหน้ากับสุดยอดนักเตะมากมาย ซึ่งผมรู้สึกเคารพและขอบคุณยอดแข้งเหล่านั้นทุกคน”

“ผมได้ไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนแล้ว ซึ่งผมรู้ว่ามันถึงเวลาแล้วสำหรับวัฎจักรใหม่ของชีวิต ถึงผมจะอำลาสโมสรไป แต่ผมยังรู้สึกว่าทั้งชุดแข่ง, ตราสโมสร และ ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว จะติดตัวผมไปเสมอ ไม่ว่าผมจะอยู่แห่งไหน”

“ขอขอบคุณทุกๆ คน และแน่นอน ผมจะพูดอย่างที่ผมพูดกับทุกคนครั้งแรกในงานเปิดตัวผมเมื่อ 9 ปีที่แล้ว... มาดริด จงเจริญ!

สำหรับดีลประวัติศาสตร์ในครั้งนี้  ยูเวนตุส ระบุว่าคว้าตัวโรนัลโด้ ด้วยค่าตัว 100 ล้านยูโรพร้อมด้วยค่าเซ็นสัญญาอีก 12 ล้านยูโร ด้วยสัญญา 4 ปี พร้อมกับรับค่าเหนื่อยราว 30 ล้านยูโร ต่อปี

related