svasdssvasds

“ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” ปลื้มใจหมูป่าออกจากถ้ำปลอดภัยทุกคน

“ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” ปลื้มใจหมูป่าออกจากถ้ำปลอดภัยทุกคน

“ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” นางงามจักรวาล พ.ศ.2531 โพสต์ข้อความ แสดงความดีใจ ที่ 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ สามารถออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย หลังจากที่ติดตามข่าวการเข้าช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจากทั่วโลกอย่างใกล้ชิด

เป็นเรื่องราวที่คนทั้งโลกร่วมยินดีไปกับภารกิจช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ประสบความสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ซึ่ง “ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์”นางงามจักรวาล พ.ศ.2531 ก็ได้ร่วมแสดงความยินดีไปกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ที่ทั้ง 13 ชีวิต หมูป่าอะคาเดมี่รอดปลอดภัย โดย“ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” ได้โพสต์ข้อความเป็นภาษาอังกฤษผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า

"Today Thailand received the most incredible news that ALL 12 boys and their coach were safely rescued out of the Tham Luan Nang Non cave.

I have been watching the news daily and praying with the rest of the world that these boys be safely reunited with their loving families. When I heard the news, I was not only relieved and happy for the boys and their families but I was just so proud to see such bravery, love and compassion. Every person involved showed deep respect and kindness; they showed how to truly care for one another and lift each other up even in a tragic moment like this one.

From the brave and respectful spirit of the dear Thai boys, to the gracious forgiveness and understanding of the parents towards the coach; and the humility and honor the coach showed throughout this ordeal. No one blamed one another. And then to witness the selfless heroics of rescuers from all over the world, what an incredible display of pure heart and determination.

As I sit here with tears in my eyes all I can think is that not only is this a miracle but it was a blessing for the world to see. My thoughts and prayers go out to the boys, the coach, their families and all the heroes involved; especially honorable Navy Seal Saman Gunan who lost his life in this dangerous rescue mission. I am deeply touched and proud that the world got to witness what true humanity looks like??? #thailand #heroes !!! #miracle #rejoice # #blessedday "

แปลเป็นไทย มีความหมายว่า

"ในวันนี้ ประเทศไทยได้รับข่าวดีอันน่าเหลือเชื่อ เมื่อรู้ว่านักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าทั้ง 12 คน รวมถึงโค้ชของพวกเขา ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนอย่างปลอดภัย

ฉันได้ติดตามข่าวสถานการณ์นี้ทุกวัน และภาวนาขอให้เด็กๆสามารถกลับออกมาหาครอบครัวอันเป็นที่รักของพวกเขาอย่างปลอดภัย และเมื่อฉันได้ทราบข่าวการกู้ภัยสำเร็จ ฉันไม่เพียงแค่รู้สึกโล่งใจและดีใจกับพวกเด็กๆและครอบครัวเท่านั้น แต่ฉันยังรู้สึกภูมิใจที่ได้เห็นความกล้าหาญ, ความรัก และความเห็นอกเห็นใจต่อกันในสถานการณ์เช่นนี้ ซึ่งทุกๆคนที่มีส่วนร่วมในเหตุการณ์ดังกล่าวได้แสดงให้เห็นถึงความเคารพและความมีเมตตาซึ่งกันและกันอย่างสุดหัวใจ พวกเขาแสดงให้เห็นว่าการเป็นห่วงเป็นใยกันอย่างแท้จริงนั้นเป็นอย่างไร รวมถึงพร้อมที่จะให้กำลังใจกันเสมอแม้จะอยู่ในช่วงเวลาที่โศกเศร้าเช่นนี้

เราได้เห็นความกล้าหาญและจิตใจที่สู้ไม่ถอยอันน่ายกย่องของเด็กๆ การให้อภัยและเข้าอกเข้าใจของผู้ปกครองเด็กๆที่มีต่อโค้ชของทีมฟุตบอลหมูป่า รวมถึงความอ่อนน้อมถ่อมตนของโค้ช ไม่มีใครกล่าวโทษใครต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และที่สำคัญเราได้เห็นเหล่าวีรบุรุษจากทั่วโลกที่ยอมเสียสละเสี่ยงชีวิตเข้าร่วมในปฏิบัติการกู้ภัยครั้งนี้

ในขณะที่ฉันกำลังเขียนอยู่นี้ น้ำตาก็ล้นเอ่อเต็มสองตา ฉันคิดว่านี่ไม่ใช่แค่เพียงปาฏิหาริย์เท่านั้น แต่มันคือพรอันศักดิ์สิทธิ์ ฉันขอส่งกำลังใจและสวดภาวนาแก่เด็กๆ, โค้ช, ครอบครัวของพวกเขา และทุกๆคนที่มีส่วนร่วมในเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จ่าเอกสมาน กุนัน นักประดาน้ำอดีตหน่วยซีลผู้ที่ควรค่าแก่การยกย่อง ที่เสียชีวิตในหน้าที่จากภารกิจอันตราย ฉันรู้สึกประทับใจและภูมิใจเป็นอย่างมากที่โลกได้ประจักษ์แล้วว่าคำว่า มนุษยธรรม ที่แท้จริงนั้นเป็นอย่างไร"

 

 

“ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” ปลื้มใจหมูป่าออกจากถ้ำปลอดภัยทุกคน

“ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” ปลื้มใจหมูป่าออกจากถ้ำปลอดภัยทุกคน “ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” ปลื้มใจหมูป่าออกจากถ้ำปลอดภัยทุกคน

Cr. IG : bui.simon

related