svasdssvasds

เปิดความในใจหมอแฮร์ริส ย้ำ “พวกเราไม่ใช่ฮีโร่”

เปิดความในใจหมอแฮร์ริส ย้ำ “พวกเราไม่ใช่ฮีโร่”

ทีมกู้ภัยจากออสเตรเลียเปิดเผยความในใจจากภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่า โดยขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้ภารกิจสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

คุณหมอ ริชาร์ด แฮร์ริส วิสัญญีแพทย์ชาวออสเตรเลีย ได้ออกแถลงการณ์ครั้งแรกร่วมกับ คุณหมอเครก ชาลเลน เพื่อนนักดำน้ำและสัตวแพทย์ ที่มาร่วมภารกิจเดียวกัน โดยได้กล่าวขอบคุณทุกการสนับสนุนที่ทำให้ภารกิจช่วยเหลือสำเร็จลุล่วง พร้อมระบุว่า พวกเขายินที่ได้ใช้ความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ ในการช่วยเหลือปฏิบัติการนานาชาตินำโดยรัฐบาลไทย

เปิดความในใจหมอแฮร์ริส ย้ำ “พวกเราไม่ใช่ฮีโร่”

พร้อมกันนี้ยังขอส่งคำขอบคุณและการยกย่องอย่างที่สุดไปยังนักดำน้ำชาวอังกฤษแกนนำของภารกิจครั้งนี้ และนักดำน้ำคนอื่นๆจากสหภาพยุโรป, สหรัฐ, จีนและออสเตรเลีย  ตลอดจนเจ้าหน้าที่กองทัพ และภาคประชาชนด้วย พร้อมระบุว่า พวกเขาเป็นเพียงส่วนเล็กๆจากคณะออสเตรเลีย ที่ประกอบด้วยบุคลากรจากกระทรวงกลาโหม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงต่างประเทศ ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างทรงคุณค่า และพวกเขาต้องขอบคุณเด็กๆและโค้ชที่เชื่อมั่นในตัวพวกเขาและขออวยพรให้ทุกคนฟื้นตัวในเร็ววันด้วย

คุณหมอ ริชาร์ด แฮร์ริส และ คุณหมอเครก ชาลเลนเป็นสองในชาวออสเตรเลีย 20 คน ที่เดินทางมาช่วยในภารกิจนี้   ประกอบไปด้วยนักดำน้ำของสหพันธ์ตำรวจออสเตรเลีย 6 คน, นักดำน้ำจากกองทัพเรืออสเตรเลีย ประดาน้ำและสมาชิกทีมกู้ภัยยามวิกฤตจากกระทรวงการต่างประเทศออสเตรเลีย

สำหรับดร.ริชาร์ด แฮร์ริส มีประสบการณ์ในการดำน้ำมานานกว่า 30 ปี เขาเคยมีส่วนร่วมในการดำน้ำสำรวจถ้ำในประเทศจีน, เกาะคริสต์มาส, นิวซีแลนด์ รวมทั้งในออสเตรเลีย และเขาคือคนสำคัญในปฏิบัติการกู้ภัยทีมหมูป่า โดยเขาเป็นคนตรวจสุขภาพทีมหมูป่าและเป็นคนให้การรับรองว่าน้องๆสามารถเดินทางออกจากถ้ำได้แล้ว รวมถึงเป็นคนเสนอแผนว่าควรให้ใครออกมาก่อนหลัง

related