svasdssvasds

“เวิร์น อันสเวิร์ธ” แชร์ประสบการณ์ภารกิจช่วย 13หมูป่า

“เวิร์น อันสเวิร์ธ” แชร์ประสบการณ์ภารกิจช่วย 13หมูป่า

มิสเตอร์เวิร์น อันสเวิร์ธ นักสํารวจถ้ำชาวอังกฤษ ได้เดินทางไปให้ความรู้และแชร์ประสบการณ์ให้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ หลังเสร็จภาระกิจช่วย 13ชีวิตหมูป่า ติดถ้ำหลวง พร้อมร่วมไว้อาลัยนาวาตรีสมาน กุนัน วีระบุรุษถ้ำหลวง

ที่โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย มิสเตอร์เวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ และนายกมล คุณงามความดี อดีต รปภ.วนอุทยานถ้ำหลวง-นางนอน ปัจจุปันเป็น เจ้าหน้าที่ รปภ.โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ ที่เข้ามาอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุภายในวนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอนตั้งแต่วันแรกๆ ด้วยความตั้งใจที่จะช่วยเหลือเด็กและโค้ชทั้ง 13 คน ให้ออกมาได้อย่างปลอดภัยโดยมิสเตอร์เวิร์น กล่าวว่าตนเองต้องการให้ความรู้กับคณะครูและนักเรียน ถึงการติดตามปฏิบัติการค้นหานักฟุตบอลเยาวชน และโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13 คน ที่เข้าไปติดภายในถ้ำหลวงตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า หากย้อนกลับไปตั้งแต่วันแรกๆ ที่เริ่มมีการค้นหาเด็กๆ และโค้ชทั้ง 13 คน ตัวของเวิร์นเป็นคนแรกๆ ที่เข้ามาในพื้นที่ เนื่องจากว่าเมื่อปี 2559 ตนเองเคยเข้าไปสำรวจภายในถ้ำหลวง ในช่วงเวลาที่ไม่มีปริมาณน้ำท่วมเช่นปัจจุบัน เขาจึงใช้ประสบการณ์การสำรวจถ้ำครั้งนั้นในการช่วยค้นหาทั้ง 13 ชีวิตที่ผ่านมา

โดยเวิร์นได้อธิบายแผนที่ และลักษณะทางกายภาพของถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอนอย่างละเอียด ว่าภายในถ้ำค่อนข้างมืด แคบ และบางช่วงมีทางลาดชัน สลับซับซ้อน และไม่ได้มีน้ำมากมายเหมือนดังเช่นตอนนี้ โดยตั้งแต่วันแรกๆ เขาได้นำทีมกู้ภัยเข้าไปค้นหาในถ้ำ ก่อนจะกลับออกมาอีกครั้งช่วงกลางดึก และอยู่ให้ข้อมูลอีกพักใหญ่ และเมื่อเช้ามืดอีกวัน เขาก็กลับเข้าถ้ำไปอีก เพราะต้องนำทางเจ้าหน้าที่เข้าไป เขาทำแบบนี้ทุกวัน และได้ฝากเตือนเด็กๆว่าไม่ควรเข้าไปในถ้ำในช่วงหน้าฝนและการเข้าถ้ำต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ทุกครั้งพร้อมทั้งมีการเรียนรู้เกี่ยวกับถ้ำที่เราจะต้องเข้าไป ก่อนที่ทั้งหมดจะร่วมกันไว้อาลัยให้กับนาวาตรีสมาน กุนัน ผู้เสียสละในการช่วยเหลือเด็กทั้ง 13 ชีวิต

“เวิร์น อันสเวิร์ธ” แชร์ประสบการณ์ภารกิจช่วย 13หมูป่า “เวิร์น อันสเวิร์ธ” แชร์ประสบการณ์ภารกิจช่วย 13หมูป่า “เวิร์น อันสเวิร์ธ” แชร์ประสบการณ์ภารกิจช่วย 13หมูป่า “เวิร์น อันสเวิร์ธ” แชร์ประสบการณ์ภารกิจช่วย 13หมูป่า “เวิร์น อันสเวิร์ธ” แชร์ประสบการณ์ภารกิจช่วย 13หมูป่า “เวิร์น อันสเวิร์ธ” แชร์ประสบการณ์ภารกิจช่วย 13หมูป่า “เวิร์น อันสเวิร์ธ” แชร์ประสบการณ์ภารกิจช่วย 13หมูป่า

related