svasdssvasds

ผู้ชายหัวใจแกร่ง โค้ชเอก - หมอภาคย์ - หน่วยซีล กับชีวิตติดถ้ำหลวง [คลิป]

ผู้ชายหัวใจแกร่ง โค้ชเอก - หมอภาคย์ - หน่วยซีล กับชีวิตติดถ้ำหลวง [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากการแถลงข่าว ทีมหมูป่า อะคาเดมี่ เปิดใจครั้งแรกหลังจากได้รับการช่วยเหลือออกจากถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอนในวันนี้ เรื่องราวจากภายในถ้ำได้ถูกเปิดเผยเป็นครั้งแรก โดยเฉพาะจากปากของผู้ชาย 2 คน ที่มีส่วนสำคัญที่จะพา 12 ชีวิตตัวน้อยให้มีกำลังต่อสู้เพื่อรอวันได้ออกมาสู่โลกภายนอก

พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ "หมอภาคย์" ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ที่ถูกส่งตัวเข้าไปภายในเพื่อดูแลทั้ง 13ชีวิต กล่าวว่า ทุกคนพร้อมตั้งแต่อยู่ในถ้ำ ส่วนที่ทุกคนสุขภาพดีนั้นจากการสังเกตุหลังจากเด็กๆได้ทานอาหารไป 3-4 มื้อเริ่มฟื้นตัว และทุกคนจะพูดว่าอยากไปหาของอร่อยกินนอกถ้ำ อยากไปเที่ยว และน้องสัญญาว่าออกมาจะหาอาหารพม่าให้ตนเองและซีลกิน และจากการพูดคุยเบื้องต้นปิดเทอมใหญ่น้องๆจะมาเที่ยวกองพันที่จังหวัดนครราชสีมา ที่ตนเองอยู่ หลังจากพบเด็กซีลดำน้ำเข้าไปหาอยู่ดูแลน้องๆ ด้วยการอนุบาลร่างกายให้แข็งแรง และเริ่มวางเเผนการนำน้องออกตอนแรกไม่คิดว่าจะเอาออกทางหน้าถ้ำเพราะลำบากมากใจอยากให้เจาะโพร่ง แต่จากการฟังเเผนจากคนส่งเสบียงเล่าว่ามีสองทางเลือก 1.รอ 1-2 อาทิตย์ให้น้ำลด 2.พาเด็กดำน้ำออกมาโดยใส่ฟูเฟสแมส ซึ่งย 9 วันที่อยู่ด้วยกันมองทุกคนเหมือนลูก เหมือนครอบครัว

โค้ชเอก นายเอกพล จันทะวงษ์ ผู้ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของเด็ก ๆ ได้เล่าถึง ช่วงเวลาภายในถ้ำหลวงว่า รู้ว่าตัวเองติดถ้ำตอนเดินกลับมา โดยตอนนั้นรู้ตัวว่าเดินไปถึงจุดเมืองลับแล ผ่านไปประมาณสองวันเริ่มรู้สึกว่าตัวเองเริ่มอ่อนแอ และบริหารไฟฉายโดยเอาไฟฉายแรงๆเก็บไว้ใช้หลังสุด พอผ่านมา 10 วันทุกคนเริ่มอ่อนแรง หน้ามืด หิว จึงพยายามกินน้ำให้อิ่มและช่วงวันที่ 4 เริ่มใช้เวลาว่างขุดผนังถ้ำ 3-4 เมตรเพื่อหาทางออกจากคำบอกเล่าของน้องบิวที่เคยมาเข้าค่ายที่นี้ หลังจากนั้นจึงกลับมาเนินนมสาวเพราะได้ยินเสียงน้ำ โดยน้ำขึ้นไวและเร็วมากะดับ 3-4 เมตร พอน้ำเริ่มตกตะกอนใสพวกตนจะลงมาใกล้น้ำและดื่มน้ำจากตรงนั้น

ขณะที่หน่วยซีล  ใบเตย .  ป้อม และไมค์  ก็ได้ถ่ายทอดเรื่องราวภายในเช่นกัน โดยเด็กหมูป่า เผยซีลใบเตย ใส่แต่กางเกงในและเอาฟอยปิด เพราะชุดสูทพี่ใบเตยเปียก ด้านใบเตยเผยภารกิจครั้งนี้ ผบ.ซีลบอกไม่เจอเด็กไม่กลับเด็ดขาด การเดินทางไปหาเด็กลำบากมาก และคิดตลอดว่าต้องช่วยให้ได้ จากการทดสอบถามหมูป่าสู้ไหมทุกคนตอบสู้ครับตลอด ตนเองได้แบกผ้าห่ม ยารักษาโรค และพาวเวอเจลไปด้วย ส่วนสาเหตุที่ไม่ใส่เสือผ้าเพราะนำไปปูให้เด็กนอน

 

related