svasdssvasds

สลด!ฮ.ข่าวช่อง7 ร่วงทุ่งนาขอนแก่น ชีวิตยกลำ 4 ศพ

สลด!ฮ.ข่าวช่อง7 ร่วงทุ่งนาขอนแก่น ชีวิตยกลำ 4 ศพ

สลด!เฮลิคอปเตอร์ทีมข่าวช่อง 7 ประสบอุบัติตกกลางทุ่งนา ขณะบินไปรับนักข่าวเพื่อรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่ร้อยเอ็ด เสียชีวิตยกลำ 4 ศพ เบื้องต้นคาดสาเหตุเกิดจากทัศนะวิสัยที่ไม่ดีจากอิทธิพลพายุเซินติญ

สลด!ฮ.ข่าวช่อง7 ร่วงทุ่งนาขอนแก่น ชีวิตยกลำ 4 ศพ

สลด!เฮลิคอปเตอร์ทีมข่าวช่อง 7 ประสบอุบัติตกกลางทุ่งนา ขณะบินไปรับนักข่าวเพื่อรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่ร้อยเอ็ด เสียชีวิตยกลำ 4 ศพ เบื้องต้นคาดสาเหตุเกิดจากทัศนะวิสัยที่ไม่ดีจากอิทธิพลพายุเซินติญ ช่วงเช้าวานนี้ได้เกิดเหตุสลดกับวงการสื่อมวลชนบ้านเรา หลังเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์เช่าของบริษัท เฮลิลักค์ เอวิเอชั่น จำกัด แบบยูโรคอปเตอร์ รุ่น AS 355 NP ของรายการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ตกกลางทุ่งนา บ้านหูลิง หมู่ 2 ต.วังแสง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น

ส่งผลให้ผู้โดยสารบนเครื่อง 4 รายประกอบ นายเสกสรร วันนา นักบิน พันตำรวจเอก สินสมุทร สินเพทา ผู้ช่วยนักบิน นายสำเนา น้อยสกุล และนายรณกิจ เพชรนิล ช่างภาพ ที่เป็นผู้โดยสารเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ชาวบ้าน เล่าว่า ได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์บินต่ำกว่าปกติ สูงจากพื้นดินประมาณ 40 เมตร บินวนไปมา 2 รอบ จากนั้นเครื่องดับกลางอากาศ ก่อนพุ่งตกลง กลางทุ่งนา จนไฟลุกท่วม จึงพยายามวิ่งเข้าไปช่วย แต่เฮลิคอปเตอร์ระเบิดขึ้นก่อน จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านประสานหน่วยงานราชการให้ตรวจสอบทันที

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมนำเชือกไปปิดกั้นโดยรอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากซากเฮลิคอปเตอร์และชิ้นส่วนร่างกายผู้เสียชีวิตกระจายไปทั่วบริเวณ ว่าที่ ร้อยตรี อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น ระบุว่า สาเหตุเบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากทัศนวิสัยไม่ดี เนื่องจากพื้นที่ขอนแก่น ซึ่งเป็นเส้นทางการจราจรทางอากาศนั้นมีเมฆปกคลุมพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และฝนตกตลอดเวลา

ขณะที่ภายหลัง นาย ณัชฐพงศ์ มูฮัมหมัด ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 ว่า ได้ยืนยันว่า ขณะเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว กำลังเดินทางไปรับทีมข่าวช่อง 7 ที่สนามบินขอนแก่น เพื่อสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดร้อยเอ็ดและได้จอดแวะเติมน้ำมันที่สนามบินสระบุรี และมีกำหนดการเดินทางต่อ แต่ประสบอุบัติเหตุเสียก่อน โดยขณะอยู่ที่สนามบินสระบุรียังคงคุยกันกับทีมงานอยู่ โดยตนรู้สึกช็อก และ เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยืนยันว่าจะยังคงเดินหน้าปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูล และประสานกับหน่วยงานเกี่ยวข้องแล้ว เบื้องต้นคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยาน สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม ได้ประสานตำรวจและกองพิสูจน์หลักฐานในการเก็บรักษาข้อมูลหลักฐานจุดเกิดเหตุ และการชันสูตรพลิกศพ นอกจากนี้ ยังแจ้งข่าวการเกิดอุบัติเหตุไปยังสาธารณรัฐฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผู้ออกแบบและผู้ผลิตอากาศยานลำดังกล่าว รวมถึงองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ(ไอเคโอ) ตามมาตรฐานไอเคโอเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตามหลักการบริษัทผู้ผลิตจะต้องส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาเป็นตัวแทนร่วมในการตรวจสอบสาเหตุในครั้งนี้ด้วย

related